Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới mà các chị em nên nắm rõ

 Khác với bệnh lậu ở nam giới, dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới thường không rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Cùng tìm hiểu về những dấu hiệu khi bị bệnh lậu ở nữ giới dưới đây để nhận biết sớm và có cách điều trị kịp thời.

  

Triệu chứng, dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

 Lậu là một trong những loại bệnh xã hội phổ biến do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Tuy chỉ tồn tại ở điều kiện bên ngoài trong thời gian ngắn, nhưng tốc độ lây lan của vi khuẩn lậu lại vô cùng nhanh chóng.

 Thông thường, những dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới được biểu hiện qua hai giai đoạn. Cụ thể:

 Giai đoạn cấp tính: So với nam giới, giai đoạn cấp tính của bệnh lậu ở nữ giới khó phát hiện hơn và có những triệu chứng đặc trưng như:

  Đau xương mu, âm hộ khi quan hệ tình dục hoặc hoạt động mạnh.

  Cảm thấy ngứa rát xung quanh bộ phận sinh dục, đi tiểu buốt và có thể kèm theo máu và dịch nhầy như mủ.

  Âm đạo ra khí hư nhiều, có mùi hôi tanh, cổ tử cung bị đỏ và đau âm ỷ, xung huyết, tấy đỏ như đang trong giai đoạn hành kinh.

  Có ít mủ màu trắng, vàng hoặc vàng xanh chảy ra khi đi tiểu hoặc khi ấn tay vào lỗ niệu đạo.

  Cảm thấy buồn nôn, sốt cao, nóng lạnh thất thường, có hạch bạch huyết sưng ở hai bên bẹn rất nhức và khó chịu.

Lậu mủ ở nữ giới

   Giai đoạn mãn tính: Tình trạng mãn tính làm gia tăng đau đớn cũng như tổn thương ở vùng âm đạo, lan sang niệu đạo làm tắc lỗ tiểu. Những biểu hiện có tính trầm trọng hơn nhưng sẽ có xu hướng thuyên giảm.

  Vùng trong âm đạo chảy nhiều dịch mủ, có máu và mùi hôi thối khó chịu, sốt li bì, cơ thể suy nhược.

  Cơn đau lan ra vùng hậu môn và trực tràng

  Khi vùng kín bị cọ sát có thể gây ra viêm loét chảy mủ và tụ máu.

 Những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới trong thời kì mãn tính sẽ thuyên giảm dần sau một thời gian khiến cho nhiều bệnh nhân lầm tưởng bệnh đã khỏi.

 Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho chị em như: viêm loét cổ tử cung, ứ dịch vùng chậu, viêm nội mạc, viêm tắc vòi trứng gây vô sinh, nguy cơ sẩy thai và có thai ngoài tử cung cao…

 Chính vì vậy, khi nhận thấy những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới như trên, bệnh nhân cần nhanh chóng tìm cho mình một cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị một cách hiệu quả, tránh những biến chứng đáng tiếc sau này.

  

Biến chứng nguy hiểm từ bệnh lậu ở nữ giới

 Bệnh lậu là bệnh gây nguy hiểm cho cả nam và nữ nếu không được điều trị, đặc biệt là đối với phụ nữ. Có thể nhắc đến một số biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu ở nữ giới như:

  Gây vô sinh nữ, hiếm muộn: Là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu đối với nữ giới. Bệnh lậu làm viêm tắc vòi trứng và bộ phận sinh dụng nữ giới nên ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản khi mắc bệnh.

  Nguy hiểm cho thai nhi: Đối với phụ nữ khi mang thai mà bị bệnh lậu thì rất nguy hiểm cho thai nhi, bởi trẻ có thể nhiễm vi khuẩn lậu trong lúc sinh nở, khi đi qua âm đạo. Bệnh còn có khả năng gây sinh non, vì vậy, mọi phụ nữ mang thai đều cần làm tầm soát trước và sau khi mang thai.

  Viêm màng não và viêm màng tim: Tỷ lệ này xảy ra rất thấp, chỉ khoảng 1-3%. Tuy nhiên, đây là biến chứng rất nặng, có thể gây tổn hại van tim, thường là van động mạch chủ đe dọa tính mạng người bệnh. Viêm màng não hiếm gặp nhưng không có biểu hiện điển hình.

Bệnh lậu có thể gây vô sinh ở nữ giới và rất nhiều biến chứng khác

  Suy giảm chất lượng sống: Các triệu chứng bệnh lậu khiến người bệnh tự ti, chán nản, tình trạng kéo dài dẫn đến trầm cảm, đau khi quan hệ có thể suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

  Nhiễm trùng máu: Song cầu khuẩn lậu có thể di chuyển theo máu gây nhiễm trùng ở các cơ quan khác trong cơ thể. Đây là tình trạng nhiễm khuẩn nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

  Gây viêm mắt: Vi khuẩn lậu lây lan tới mắt, làm mắt người bệnh đỏ và dễ nhầm với đau mắt đỏ. Bệnh có thể gây mù lòa.

  Sưng họng và loét: Những người mắc bệnh lậu ở cổ họng thường đau rát, sưng amidan, chảy dịch mủ trắng, tình trạng này kéo dài sẽ gây sưng và loét họng.

 Bệnh lậu ở nữ giới nếu không điều trị kịp thời có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác.

  

Xóa tan nỗi lo bệnh lạu cho nữ giới tại Đa Khoa Âu Á

 Đối với bệnh lậu, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Chúng tôi tự hào khi là một cơ sở chuyên khoa được Sở y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động công khai và hội tụ những yếu tố chất lượng không thua kém một bệnh viện công tại TP. HCM như:

  Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao: đã từng hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh lậu. Hơn hết, các bác sĩ rất giàu y đức nên thực hiện khám chữa một cách tận tâm, chuyên nghiệp.

  Khám chữa chuyên nghiệp: Phòng khám đặt vấn đề riêng tư lên hàng đầu nên thực hiện mô hình khám chữa “1 bác sĩ, một bệnh nhân, một y tá” giúp hỗ trợ điều trị một cách sát sao và hiệu quả nhất. Mọi thông tin của bệnh nhân đều được bảo mật tuyệt đối.

  Thủ tục nhanh chóng: không để bệnh nhân phải xếp hàng đợi chờ mất thời gian, thủ tục diễn ra nhanh chóng, tối giản các khâu giấy tờ, bệnh nhân được trực tiếp khám chữa ngay với các bác sĩ chuyên khoa.

  Cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại: từ hệ thống phòng khám cho đến máy móc và trang thiết bị đều được trang bị đẩy đủ, có nguồn gốc rõ ràng và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

 Ngoài ra, bên cạnh những ưu điểm nên trên thì phòng khám còn triển khai những chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt đối với những bệnh nhân đăng ký qua hệ thống khung chat trực tuyến.

 Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin vui lòng liên hệ tới đường dây nóng 028 38 77 99 66 hoặc đơn giản hơn là click vào bảng tư vấn ngay bên dưới , các bác sĩ sẽ trực tiếp tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966