Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào, điều trị ra sao?

Bệnh giang mai là một trong những bệnh hoa liễu nguy hiểm cần được quan tâm. Bệnh không chỉ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe mà còn trực tiếp đe dọa đến tính mạng bệnh nhân. Chính vì thế mà việc điều trị bệnh giang mai là vấn đề cần phải được ưu tiên thực hiện trước nhằm mục đích bảo vệ tính mạng của bản thân và những người trong gia đình. TƯ VẤN NHANH

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GIANG MAI

Giang mai thuộc nhóm bệnh hoa liễu chủ yếu lây lan qua con đường tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, xoắn khuẩn Treponema Pallidum xâm nhập vào bộ phận sinh dục của bệnh nhân. Tuyệt nhiên, nếu quan hệ bằng miệng hay hậu môn thì vẫn sẽ nhiễm bệnh như thường.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào, điều trị ra sao?

Các giai đoạn bệnh giang mai

Bệnh giang mai gồm 4 giai đoạn phát triển, biểu hiện bệnh giang mai ở mỗi giai đoạn cũng sẽ có những đặc điểm đặc trưng riêng như:

+ Giai đoạn 1

Xuất hiện các vết loét được gọi là săng giang mai có hình tròn hoặc bầu dục, nhẵn, màu đỏ, không gây ngứa hay đau đớn, không có mủ, hạch nổi 2 bên bẹn cứng.

icon Ngay khi nghi ngờ hay phát hiện ra bản thân đang có một trong số những dấu hiệu bệnh giang mai đã nêu trên, đừng do dự hay chần chừ quá lâu mà phải nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám sớm, tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm.

+ Giai đoạn 2

Nổi các nốt mụn màu hồng hoặc hơi tím không gây đau, ngứa, cũng không nổi trên bề mặt da, nếu ấn vào sẽ biến mất, không tróc vảy.

Các mảng sần, vết phỏng trên da có dịch và nước, rất dễ bị vỡ ra do cọ xát gây viêm loét. Cơ thể mệt mỏi, sốt, đau đầu, đau họng...

+ Giai đoạn 3

Xoắn khuẩn giang mai đi vào máu của người bệnh. Nếu không được điều trị bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn cuối, cực kì nguy hiểm.

+ Giai đoạn 4

Gây nên những tổn thương ở thần kinh, phình động mạch. Củ giang mai xuất hiện ở mặt, lưng và tứ chi.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH GIANG MAI

Bệnh giang mai có khả năng lây lan cực kì nhanh qua quan hệ tình dục hoặc người lành tiếp xúc thân mật vời người bệnh (ôm, hôn, dùng chung vật dụng cá nhân). Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh giang mai, nhưng phổ biến nhất là:

✔ Do quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, hậu môn và đường miệng với người đang mắc bệnh giang mai.

✔ Lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai thông qua dây rốn, nước ối, làm cho trẻ sinh ra mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

✔ Tiếp xúc thông qua vết thương hở sẽ tạo cơ hội cho xoắn khuẩn giang mai khi xâm nhập vào cơ thể, đi vào huyết thanh, máu và truyền bệnh giang mai.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai:

- Thoái hóa não, viêm màng não, mạch máu não, suy nhược thần kinh, đột quỵ, trầm cảm...

- Phá hủy cơ quan sinh dục, chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng, gây liệt dương, thậm chí vô sinh.

- Tổn thương hệ thần kinh trung ương, khiến người bệnh bị mù lòa, tàn phế, tử vong.

- Phụ nữ mang thai ngoài tử cung, sảy thai hoặc sinh non…Trẻ sinh ra bị dị tật và chậm phát triển.

Việc tìm ra sớm căn nguyên gây bệnh sẽ giúp cho việc điều trị trở nên đúng hướng, rút ngắn được thời gian hồi phục cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nhiều lần.

icon Bác sĩ chúng tôi đang online, nếu có những biểu hiện như trên hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để có được hướng điều trị hiệu quả bằng cách bấm vào khung chat bên dưới.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh giang mai nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ không còn là vấn đề quá khó khăn và khả năng khỏi bệnh sẽ rất cao.

Thông thường, việc điều trị giang mai được tiến hành bằng phương pháp nội khoa hay các phương pháp khác dựa trên mức độ bệnh lý cũng như tình trạng cơ địa người bệnh.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào, điều trị ra sao?

Điều trị bệnh giang mai

❖ Dùng thuốc

Dùng kháng sinh để ức chế sự phát triển của xoắn khuẩn, hạn chế các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng ức chế tạm thời chứ không thể tiêu diệt tận sâu bên trong bệnh lý.

Nếu thuốc tây có hạn chế một số thành phần gây hại cho cơ thể, bác sĩ sẽ phối hợp liệu pháp đông tây y bổ trợ cho nhau và cùng chung một mục đích, đó là điều trị giang mai.

❖ Phương pháp miễn dịch cân bằng:

Phương pháp miễn dịch cân bằng là phương pháp an toàn và hiệu quả hiện nay và được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Phương pháp có sự kết hợp với gene sinh vật giúp điều trị xoắn khuẩn giang mai hiệu quả và điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, hạn chế bệnh phát triển trở lại.

** Ưu điểm phương pháp miễn dịch cân bằng:

- Can thiệp vào tổ chức mầm bệnh, khống chế sự phát triển của vi khuẩn.

- Các ion trong thuốc tác động trực tiếp lên ổ bệnh tiêu diệt mầm bệnh, phục hồi chức năng của các cơ quan tổ chức.

- Phương pháp còn tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo tế bào mới.

► Chi phí chữa bệnh giang mai có đắt không?

Điều trị giang mai tốn bao nhiêu tiền lại luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều người bệnh. Tuy nhiên các bác sĩ cho biết, chi phí chữa giang mai ở mỗi người đều không giống nhau và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng sức khỏe người bệnh, mức độ tổn thương của bệnh, phương pháp điều trị,…

Bạn cũng có thể trao đổi bệnh lý cũng như phương pháp điều trị giang mai với các bác sĩ tư vấn trực tuyến, để bác sĩ sẽ ước lượng giúp bạn mức phí sơ bộ bằng cách click vào khung chat bên dưới.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI TẠI TPHCM

Các chuyên gia tại Tp HCM nhận định, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, tại số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh là một trong những địa chỉ trị bệnh giang mai uy tín, chất lượng được Sở Y tế cấp phép hoạt động và được công nhận là phòng khám chuyên chữa bệnh hoa liễu đạt chuẩn quốc tế.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào, điều trị ra sao?

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chữa bệnh giang mai

icon Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hội tụ một đội ngũ y bác sĩ trong và ngoài nước với kinh nghiệm hơn 30 năm kinh trong việc khám và chữa trị bệnh giang mai.

icon Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến, giúp việc khám và chữa trị giang mai đạt hiệu quả, an toàn.

icon Thủ tục thăm khám thuận tiện, đơn giản, bệnh nhân sẽ nhận được kết quả xét nghiệm bệnh giang mai trong ngày mà không cần chờ đợi.

icon Mô hình 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân sẽ giúp người bệnh thoải mái, kín đáo, đảm bảo thông tin người bệnh được bảo mật an toàn.

icon Tất cả chi phí điều trị giang mai tại phòng khám đều được công khai minh bạch, rõ ràng và được niêm yết giá theo quy định của Bộ Y tế, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi người.

icon Hiện tại, phòng khám đang tổ chức đặt lịch hẹn khám trực tuyến với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bệnh nhân nhanh tay click TẠI ĐÂY để hưởng nhiều quyền lợi ưu tiên nhất.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh giang mai, người bệnh có thể liên lạc với chúng tôi qua đường dây nóng: (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia đầu ngành.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966