Bệnh lậu ở giai đoạn đầu và cuối có biểu hiện ra sao?

  

  Khi mắc bệnh lậu, chỉ sau một thời gian ngắn bệnh đã có những chuyển phức tạp và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, khi ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vậy làm thế nào để phát hiện bệnh lậu ở giai đoạn đầu và cuối có biểu hiện như thế bào? Mức độ nguy hiểm ra sao? Cùng tìm hiểu những thông tin này trong nội dung bài viết dưới đây từ các bác sĩ thuộc Phòng khám Nam khoa Âu Á cung cấp.

 

BIỂU HIỆN BỆNH LẬU GIAI ĐOẠN ĐẦU NHƯ THẾ NÀO?

 

  Lậu ở giai đoạn đầu là bệnh lậu mới chớm, do đó việc phát hiện sớm bệnh lậu trong giai đoạn này đóng vai trò rất quyết định khi người bệnh chủ động đi điều trị sớm, tiết kiệm được chi phí cho mình, bệnh lậu giai đoạn đầu thường có các triệu chứng như sau:

  >> Đối với nam giới:

  · Lậu ở nam giới có thời gian ủ bệnh từ 2 – 5 ngày, sau đó xuất hiện các biểu hiện như đau dọc niệu đạo, tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi tiểu.

  · Hơn nữa, khi soi niệu đạo sẽ thấy niệu đạo sưng đỏ, đau như kim châm, vài ngày sau niệu đạo chảy mủ, đặc biệt là vào sáng sớm.

  · Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện thêm triệu chứng là hai bên hạch bẹn sưng to và nổi hạch bạch huyết, khi ấn vào sẽ thấy đau, nam giới còn có hiện tượng đau mỏi lưng, xuất tinh đau hoặc xuất tinh ra máu, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, …

 

Biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới

 

  >> Đối với nữ giới: Lậu ở nữ giới có thời gian ủ bệnh không rõ ràng, biểu hiện lại rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác, do đó thường được phát hiện muộn hơn so với các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới. Và khi bị lậu, ở nữ giới sẽ xuất hiện những triệu chứng sưng ngứa âm đạo và cổ tử cung. Khi đi tiểu sẽ có tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, cảm thấy đau ở vùng xương mu khi quan hệ. Nếu đi khám sẽ phát hiện cổ tử cung, âm đạo, âm hộ bị viêm, sưng đỏ và có mủ.

 => Lưu ý: Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh lậu ở giai đoạn đầu thường có triệu chứng kéo dài trong 2 – 3 tuần. Sau đó thuyên giảm, dịch mủ chảy ra ít dần, khoảng 6 tuần sau sẽ hiệu quả biến mất. Chính vì vậy, người bệnh thường chủ quan, thực chất bệnh đang chuyển sang một giai đoạn khác cực kỳ nguy hiểm, đó chính là giai đoạn mãn tính.

 

NHỮNG BIỂU HIỆN BỆNH LẬU GIAI ĐOẠN CUỐI

 

  Các bác sĩ chuyên khoa bệnh hoa liễu cho biết thêm, bệnh lậu giai đoạn cuối (mãn tính) thường có biểu hiện rõ ràng và mức độ nguy hiểm cũng lớn hơn nhiều so với lậu giai đoạn đầu (cấp tính). Bệnh với các triệu chứng như:

   Tiểu buốt, tiểu rắt xuất hiện tần suất nhiều hơn và nhanh hơn, khi đó bệnh lậu đã ảnh hưởng đến niệu đạo gây viêm niệu đạo, thậm chí là tiểu ra máu.

   Tiểu ra mủ màu trắng đục, tình trạng này xảy ra chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn cuối, thậm chí ở mức độ nặng.

   Tiểu khó, người bệnh cảm thấy khó khăn khi đi tiểu, biểu hiện thường gặp là khó tiểu, bí tiểu.

   Xuất hiện tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục, như viêm đường tiết niệu, viêm mào tinh hoàn, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm âm đạo, …

   Ngoài ra, ở giai đoạn bệnh lậu mãn tính, ở người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng khác như: cơ thể mệt mỏi, sút ký, thường xuyên bị sốt cao hoặc có cảm giác ớn lạnh, không có ham muốn tình dục.

 

MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA BỆNH LẬU GIAI ĐOẠN ĐẦU VÀ CUỐI 

 

  Bệnh lậu giai đoạn đầu và cuối điều rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Đặc biệt, ở giai đoạn cuối bệnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác, có thể gây nhiễm trùng đường huyết dẫn đến tử vong, cụ thể:

   Gây viêm họng (cả nam và nữ) do quan hệ đồng tính.

   Viêm nhiễm hậu môn trực tràng khi quan hệ bằng đường này, với dấu hiệu đau rát và tiết dịch mủ.

   Viêm khớp do khuẩn lậu thường xảy ra lậu cấp ở đường sinh dục.

   Ở nam giới có thể gây nên các bệnh như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng nặng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

 

Ở trẻ em lậu có thể gây mù mắt của trẻ sơ sinh

 

   Đối với nữ, lậu là nguyên nhân gây nên bệnh viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn trứng, …. Thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

   Bệnh lậu còn gây ra biến chứng ở tim, lậu mắt ở trẻ sơ sinh, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não, …

       Chính vì những mối nguy hại kể trên chúng tôi khuyến cáo mọi người, hãy mau chóng đi hỗ trợ điều trị sớm khi có những biểu hiện bệnh lý, nếu còn thắc mắc hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được các bác sĩ giúp đỡ bạn ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966