Cách Chữa Mụn Rộp Sinh Dục Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh truyền nhiễm với triệu chứng đặc trưng là sự xuất hiện các vết lở loét, mụn nước ở cơ quan sinh dục gây đau đớn và khó chịu cho người mắc. Vậy hiện nay việc chữa mụn rộp sinh dục có khó hay không? Cách chữa mụn rộp sinh dục đơn giản nhưng hiệu` quả là gì? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải quyết qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới, mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi.

Triệu chứng mụn rộp sinh dục như thế nào? 

Trước khi đi vào tìm hiểu các cách chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả, chúng ta cần hiểu rõ và nắm bắt từng triệu chứng điển hình, cụ thể, nhằm đảm bảo không nhầm lẫn với các nhóm bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khác. Từ đó kịp thời can thiệp điều trị với phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất.

Mụn rộp sinh dục là tên gọi của loại bệnh khi virus Herpes xâm nhập và trú ngụ tại bất kỳ khu vực nào trên cơ thể người nên còn có thể gọi là bệnh Herpes sinh dục. 

Triệu chứng mụn rộp sinh dục

Về cơ bản, các biểu hiện của mụn rộp sinh dục như sau: 

  Mụn nước xuất hiện ở miệng, môi hoặc bất kỳ vùng da nào tiếp xúc với nguồn bệnh 

  Sau khi mụn nước xuất hiện khoảng 1 tuần bắt đầu xuất hiện các lớp vảy nến.

  Đau khi đi tiểu, đau bộ phận sinh dục. 

  Ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận sinh dục trước khi xuất hiện mụn nước.

  Khi mụn nước vỡ ra sẽ đau đớn, xót và chảy dịch, máu.

  Các hạch bạch huyết trong cơ thể sưng lên để chống lại các nhiễm trùng mà cơ thể đang gặp phải. 

Những đối tượng có hoạt động quan hệ tình dục không lành mạnh, thay nhiều bạn tình hoặc không có các biện pháp an toàn rất dễ bị nhiễm virus Herpes. Bệnh dễ dàng lây từ nam sang nữ hơn từ nữ sang nam và phái đẹp có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn so với cánh mày râu. Bệnh còn có thể lây từ mẹ sang con trong quá trình mang thai và lây qua vết thương hở. 

Mụn rộp sinh dục có tự khỏi không?

Mụn rộp sinh dục có tự khỏi không?

Mụn rộp sinh dục là bệnh khó chữa khỏi dứt điểm, nhưng có một số loại thuốc có thể giúp rút ngắn thời gian tái phát, giảm các triệu chứng của bệnh, để bệnh ít nghiêm trọng hơn. Phần lớn những người bị nhiễm virus HSV thường không biết mình mắc bệnh vì không có triệu chứng; hoặc các triệu chứng rất nhẹ và không đáng chú ý.

Trên thực tế, bệnh mụn rộp sinh dục không nên tự điều trị tại nhà hoặc đợi bệnh tự khỏi. Vì bệnh này rất khó chữa trị dứt điểm, thậm chí bệnh có thể đi theo bệnh nhân suốt đời. Một số người chỉ phải đối mặt với đợt bùng phát triệu chứng từ 1-2 lần/ cả đời, trong khi có những người bị 4-5 lần/ năm.

Những triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu xoay quanh vùng kín của người bệnh như viêm nhiễm, vết lở loét nơi vùng kín, ngứa và gây sưng đau.

Cách chữa mụn rộp sinh dục đơn giản nhưng hiệu quả

Theo các Bác sĩ chuyên về khoa hoa liễu tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã cho biết: Mặc dù rộp rộp sinh dục có thể can thiệp điều trị hoàn toàn, tuy nhiên tùy vào từng trường hợp cụ thể, Bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. 

Hiện nay, những phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục điển hình như:

   Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc

Đối với trường hợp người bệnh bị mụn rộp sinh dục ở giai đoạn đầu, ít triệu chứng, Bác sĩ sẽ ưu tiên đến phương pháp điều trị tại chỗ. Chẳng hạn như kê đơn một số loại thuốc như Acyclovir bôi 3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau 3 tiếng, liên tục 1 tuần kết hợp với sử dụng dung dịch sát khuẩn betadine. 

Điều trị toàn thân với các loại thuốc chống virus như acyclovir, valacyclovir và famciclovir,… Những loại này giúp khắc phục những cơn đau và giảm mức độ tổn thương da, niêm mạc, ngăn ngừa các triệu chứng tiên triển theo chiều hướng xấu và thúc đẩy nhanh lành vết thương. Tùy vào từng loại và mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng, thời gian sử dụng thích hợp. 

Nếu bệnh tái phát, cần áp dụng các biện pháp điều trị herpes sinh dục ngay khi xuất hiện triệu chứng và điều trị dự phòng tái phát. 

​   Điều trị mụn rộp sinh dục bằng Laser, đốt điện, đốt lạnh

Đây là những phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục truyền thống bằng việc sử dụng sức nóng tác động trực tiếp vào các khu vực bị tổn thương, viêm loét để ngăn chặn quá trình phát triển của virus gây bệnh.

Vì đây là phương pháp truyền thống nên khá nhiều cơ sở Y tế chuyên khoa hiện nay đều được cấp phép áp dụng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của các phương pháp này là sẽ gây đau, tổn thương tại khu vực điều trị và dễ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm về sau nếu người bệnh không đảm bảo khâu chăm sóc, vệ sinh đúng cách.

 Điều trị mụn rộp sinh dục bằng Laser, đốt điện, đốt lạnh

​   Điều trị mụn rộp sinh dục bằng tiểu phẫu và gây tê tại chỗ

Đây là phương pháp chữa bệnh mụn rộp sinh dục được áp dụng đối với những trường hợp người bệnh có nốt mụn dưới 2cm, mụn mọc ở vị trí bằng phẳng. Theo các đánh giá, phương pháp này sẽ có thời gian phục hồi khá nhanh hơn so với các phương pháp đốt điện. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với mức chi phí sẽ cao hơn nhiều.

​   Điều trị mụn rộp sinh dục bằng phương pháp sóng cao tần IRA

Phương pháp sóng cao tần IRA điều trị mụn rộp sinh dục được xem là một bước cải tiến trong nền Y khoa hiện nay, mang lại hiệu quả cao nhất. Cũng như theo các đánh giá từ các chuyên gia, kỹ thuật sóng cao tần IRA sẽ có tác dụng tiêu diệt virus gây bệnh một cách nhanh chóng, hiệu quả, ngăn ngà nguy cơ tái phát về sau, cũng như kích hoạt và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Mặc dù phương pháp sóng cao tần IRA được đánh giá là phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục tiên tiến nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải cơ sở Y tế chuyên khoa nào cũng được pháp áp dụng khi không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, cũng như trình độ chuyên môn của các Bác sĩ chuyên khoa. 

Do đó, khi người bệnh có dự định tiến hành điều trị mụn rộp sinh dục bằng phương pháp này, phải cân nhắc và tìm hiểu, lựa chọn những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng nhất.

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng phương pháp sóng cao tần IRA

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng sóng cao tần IRA tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị mụn rộp bằng những kỹ thuật truyền thống được kể trên, hiện nay, theo các đánh giá đã cho biết, việc áp dụng công nghệ sóng cao tần mới nhất, kết hợp sử dụng thuốc Tây y và Đông y tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã hỗ trợ hàng ngàn bệnh nhân gặp phải tình trạng mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục, sùi mào gà… được khắc phục hiệu quả, hầu như dứt điểm hoàn toàn.

Các điểm ưu việt khi dùng sóng cao tần IRA chữa mụn rộp sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được tóm tắt như sau: 

cách chữa mụn rộp sinh dục

   Cắt đứt chuỗi liên kết virus, loại bỏ các nốt mụn rộp ngoài da.

​   Kích thích hệ thống miễn dịch cơ thể, khắc chế sự lây lan vô tội vạ của virus HPV.

​   Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hạn chế để lại sẹo, bảo toàn thẩm mỹ khu vực điều trị

​   Phục hồi tổn thương nhanh, hạn chế khả năng quay trở lại của virus

Có đến 99% bệnh nhân phản hồi tốt và đánh giá 5/5* cho Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Chính vì vậy, những ai đang gặp tình trạng mụn rộp sinh dục hoàn toàn có thể tin tưởng đến khám và điều trị tại địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, hoặc liên hệ trực tiếp đến Phòng khám TẠI ĐÂY để được đội ngũ nhân viên Y tế hỗ trợ nhanh nhất.

Không chỉ có những phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục như kể trên, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

cách chữa mụn rộp sinh dục

​   Đội ngũ y bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, tư vấn tận tâm. Trang thiết bị, máy móc y khoa hiện đại, giúp điều trị chính xác và nhanh chóng. Toàn bộ thủ thuật được tiến hành trong môi trường y tế an toàn, dụng cụ y tế được đảm bảo vô trùng.

​   Quy trình khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được diễn ra chuyên nghiệp, bệnh nhân không cần bốc số, hay chờ đợi lâu bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng, nhân viên hỗ trợ tận tình.

​   Mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” tạo sự an tâm, thoải mái cho người bệnh khi đến với phòng khám. Hệ thống hỗ trợ đặt hẹn tiện lợi cho những bệnh nhân ở xa, bệnh nhân bận rộn.

​   Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hợp lý, công khai niêm yết dưới sự quản lý của Sở Y tế TP.HCM, trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa.

​   Bảo mật thông tin tuyệt đối tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, đảm bảo không gây bất kỳ khó khăn nào cho cuộc sống và công việc hàng ngày của người bệnh.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966