Gai âm đạo là gì? Phân biệt gai âm đạo và sùi mào gà

  Gai âm đạo xuất hiện khiến không ít chị em cảm thấy lo lắng, sợ hãi, không biết đây là tế bào gai tồn tại ở vùng kín bình thường hay biểu hiện bệnh sùi mào gà? Do đó, những thông tin về gai sinh dục âm đạo là rất quan trọng, giúp chị em biết cách tự bảo vệ sức khỏe mình tốt nhất. TƯ VẤN NHANH TẠI ĐÂY

Gai âm đạo là gì? Dấu hiệu nhận biết

  Nhiều người thắc mắc không biết gai âm đạo là gì? Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nhuận – B.s CKI, trưởng khoa bệnh xã hội phòng khám Âu Á cho biết, gai âm đạo không phải là bệnh lý bởi đây chỉ là các tế bào gai phát triển quá mức. Thông thường vùng kín chị em vốn tồn tại một lớp tế bào gai ở dạng hạt và cấu trúc theo hình tròn. Chức năng chính của các tế bào gai này là làm khô lớp da âm đạo, giữ cho vùng da này đủ ẩm.

Gai âm đạo là gì? Phân biệt gai âm đạo và sùi mào gà

Hình ảnh gai sinh dục âm đạo

  Dấu hiệu gai âm đạo:

  - Nhú gai âm đạo thường là biểu hiện của các tế bào gai phát triển quá mức, mụn nhỏ liti màu nâu hoặc trắng, lành tính, không gây ngứa ngáy, đau đớn cho chị em.

  - Gai sinh dục âm đạo có cấu tạo 4 lớp cơ bản: Tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt, lớp đáy.

  - Gai âm đạo xuất hiện chủ yếu ở môi nhỏ, môi lớn, vách âm hộ.

  - Chị em trong giai đoạn kinh nguyệt, mang thai các tế bào gai sẽ phát triển và tăng kích thước nhanh hơn.

  - Mụn gai thường mọc riêng lẻ, khi sờ tay vào mới thấy cảm giác hơi sần sùi, gợn tay.

  => Âm đạo có gai tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh nhưng nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ làm tổn thương tâm lý, chất lượng đời sống tình dục của chị em.

  icon  Các tế bào gai ở vùng kín của chị em như thế nào? Miêu tả ngay với bác sĩ chuyên khoa tại khung chat dưới đây để được tư vấn miễn phí.

  

Phân biệt gai âm đạo và sùi mào gà

  Trên thực tế, nhiều chị em hay có sự nhầm lẫn giữa gai âm đạo và bệnh sùi mào gà. Dưới đây bác sĩ Nhuận sẽ hướng dẫn chị em cách phân biệt 2 bệnh này:

Gai âm đạo là gì? Phân biệt gai âm đạo và sùi mào gà
Phân biệt gai âm đạo và sùi mào gà

  Âm đạo có gai không gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, tuy nhiên nếu tế bào gai phát triển nhanh chóng sẽ làm mất thẩm mỹ vùng kín, ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn.

  Nguy hiểm hơn, nếu gai âm đạo là biểu hiện bệnh sùi mào gà mà không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng lở loét, nhiễm trùng vùng kín, vướng víu, đau rát, chảy dịch mủ, chảy máu. Dù sùi mào gà ở mức độ nào đi chăng nữa cũng tác động đến tâm lý người bệnh, dễ lây nhiễm cho bạn tình, nguy hiểm cho thai phụ và thai nhi, nhất là sinh non, thai chết lưu, dị tật bẩm sinh, ung thư cổ tử cung, âm đạo…

  icon Tra google cả tiếng không bằng hỏi bác sĩ 10 phút tại khung chat dưới đây. Mọi thông tin bệnh nhân được chúng tôi bảo mật, tư vấn miễn phí, nhanh chóng.

Phương pháp điều trị gai âm đạo hiệu quả

  Tùy theo mức độ biểu hiện gai sinh dục âm đạo ở dạng bình thường hay bệnh sùi mào gà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ áp dụng các phương pháp điều trị hiệu quả như sau:

  Chữa trị gai âm đạo bằng phương pháp dùng thuốc

  - Nếu nhú gai âm đạo nhỏ, ít, lành tính bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc bôi, uống để làm các nhú gai dần biến mất nhanh chóng, không gây biến chứng nguy hiểm.

  - Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân không được tự ý dùng thuốc để đảm bảo bệnh được chữa trị hiệu quả nhất.

Gai âm đạo là gì? Phân biệt gai âm đạo và sùi mào gà

Các phương pháp chữa gai âm đạo hiệu quả

  Thủ thuật ngoại khoa loại bỏ gai sinh dục

  Áp dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, đốt laser, áp lạnh gai sinh dục,... nếu tế bào gai mọc nhiều tại vùng kín. Cách làm này sẽ giúp cơ quan sinh dục của chị em an toàn, thẩm mỹ.

  Phương pháp đốt điện chữa sùi mào gà

  Nếu gai âm đạo là dấu hiệu bệnh sùi mào gà thì buộc phải áp dụng phương pháp hiện đại đốt điện cải tiến mới để loại bỏ nốt sùi nhanh chóng, không gây đau đớn, chảy máu. Phương pháp này sử dụng lượng oxy lớn chiếu lên tổ chức gây nên bệnh để loại bỏ và phá hủy những khối u nhú sùi mào gà trên bề mặt da với nhiều ưu điểm:

  ● An toàn, hiệu quả cao lên đến 98%, giúp miễn dịch lâu dài với virus HPV.

  ● Điều trị nhanh chóng chỉ 15 phút/ liệu trình, nốt sùi sẽ biến mất sau 3 ngày.

  ● Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, không để lại sẹo xấu.

  ● Giúp hồi phục nhanh chóng và ngăn chặn tối đa bệnh tái phát.

  icon Bảng giá chữa gai âm đạo và sùi mào gà được bác sĩ gửi tại khung chat dưới đây. Bấm ngay để được tư vấn miễn phí!

Chữa gai âm đạo ở Tp HCM

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ở 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh đang là địa chỉ được giới chuyên gia và nhiều người tin tưởng lựa chọn là phòng khám chữa bệnh xã hội uy tín. Bên cạnh việc áp dụng hiệu quả các phương pháp chữa gai sinh dục âm đạo phòng khám còn đảm bảo các yếu tố chất lượng như:

Gai âm đạo là gì? Phân biệt gai âm đạo và sùi mào gà

Phòng Khám Âu Á - phòng khám bệnh xã hội uy tín Tp HCM

  - Phòng khám luôn đi đầu trong việc trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng, đầy đủ các phòng chức năng chuyên biệt.

  - Các bác sĩ giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề y, thường xuyên được học tập chuyên môn nâng cao tay nghề giúp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả.

  - Thực hiện các phương pháp xét nghiệm chính xác, nhanh chóng giúp xác định các tế bào gai lành tính hay do sùi mào gà gây nên.

  - Các thủ tục thăm khám bệnh khoa học, khép kín. Nhân viên y tế hỗ trợ tận tâm giúp người bệnh rút ngắn thời gian đi lại.

  - Chi phí chữa bệnh công khai, đúng quy định niêm yết, không có hiện tượng “chặt chém” như nhiều cơ sở y tế khác.

  - Thông tin bệnh nhân được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh nên mọi người yên tâm khi đến đây thăm khám.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chỉ có một địa chỉ duy nhất ở 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, người bệnh nên lưu ý để được thăm khám bệnh tốt. Hiện nay, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế phòng khám đều tiêm đầy đủ vacxin phòng bệnh, luôn tuân thủ 5K theo đúng quy định của Sở Y tế. Bệnh nhân đến khám được khám sàng lọc, test Covid để đảm bảo an toàn. Để được khám bệnh nhanh chóng, không phải xếp hàng chờ đợi bạn chỉ cần đặt lịch khám qua cửa sổ live chat hoặc (028) 38 77 99 66.

  Những thông tin về gai âm đạo trên đây chắc hẳn giúp ích được nhiều người. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào về bệnh hoặc để được đặt lịch khám ưu tiên, mọi người hãy bấm vào khung chat bên dưới hoặc gọi đến số (028) 38 77 99 66.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966