Kiến thức y khoa về bệnh lậu cần biết

  Xã hội ngày càng phát triển, nhận định về đời sống tình dục cũng trở nên khách quan hơn nhiều, không còn cái nhìn phiến diện nên mọi người trở nên phóng khoáng, thoải mái hơn, nhất là về nhu cầu tình dục. Do vậy, các bệnh hoa liễu ngày nay đang có dấu hiệu gia tăng theo cấp số nhân và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Trong đó, bệnh lậu là căn bệnh phổ biến nhất vì tốc độ lây nhiễm nhanh đến “đáng sợ”.TƯ VẤN NHANH

BỆNH LẬU LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN?

  Bệnh lậu thuộc nhóm bệnh hoa liễu lây lan qua con đường tình dục bởi khuẩn lậu. Bệnh có khả năng lây nhiễm cao khi hoạt động tình dục bằng đường miệng, hậu môn, dương vật vào âm đạo với người đang bị bệnh. Bệnh lậu có thể lây từ mẹ sang con thông qua dịch nhầy nữ giới và tinh dịch của nam giới.

  Hiện nay, nam và nữ giới dễ mắc phải bệnh lý này trong độ tuổi từ 22 – 30 tuổi. Ngay khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh mà không có biện pháp phòng tránh an toàn (bao cao su), quan hệ với nhiều người, hoặc đang mắc phải các bệnh lý như HIV cũng sẽ là cơ hội phát triển lậu.

Kiến thức y khoa về bệnh lậu cần biết

Bệnh lậu là căn bệnh hoa liễu có mức độ nguy hiểm cao

  icon  Để tiết kiệm thời gian, hãy gọi ngay (028) 38 77 99 66 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp MIỄN PHÍ về tình trạng bệnh của bạn.​

NGUYÊN NHÂN GÂY MẮC BỆNH LẬU

  Theo các chuyên gia cho biết: người mắc bệnh lậu là do tiếp xúc với khuẩn lậu có tên là Neisseria horrnohoeae gây nên. Cũng như các loại bệnh hoa liễu khác, bệnh lậu rất dễ phát tán và lây lan qua những con đường sau:

  - Mẹ truyền sang con: Người mẹ đang mang thai bị nhiễm bệnh lậu có thể truyền sang con thông qua nhau thai hoặc qua đường sinh sản trực tiếp. Em bé sinh ra rất dễ bị mù lòa bẩm sinh hoặc thậm chí có thể tử vong.

  - Quan hệ tình dục không an toàn: con đường này được xem là nguyên nhân chủ yếu và phổ biến nhất dẫn đến người bình thường mắc bệnh lậu. Một thống kê cho thấy, có tới 90% người bị mắc bệnh lậu xuất phát từ qua con đường này.

  - Qua đường máu, tiếp xúc vết thương hở: Bệnh lậu có thể lây lan sang người khác thông qua tiếp xúc với các vết thương hở hoặc dịch nhầy, mủ của người bệnh. Lúc này, nếu cơ thể bạn có vết thương hở thì khuẩn lậu rất dễ thông qua đường máu mà xâm nhập vào cơ thể.

  icon  Bệnh lậu lây lan nhanh, thời gian chữa trị lâu và dễ dàng tái phát. Một người có thể mắc bệnh nhiều lần trong đời.

NHẬN DIỆN BỆNH LẬU THÔNG QUA TRIỆU CHỨNG NÀO?

  Nếu lỡ không may mắc phải bệnh lậu, người bệnh sẽ không dễ dàng nhận thấy ngay mà triệu chứng sẽ bắt đầu bùng phát sau khoảng 4 - 8 ngày khi đã quan hệ tình dục với người bệnh hoặc tiếp xúc với vật dụng cá nhân với người bệnh.

Kiến thức y khoa về bệnh lậu cần biết

Triệu chứng bệnh lậu

  ►Triệu chứng bệnh lậu nữ

  - Âm đạo tiết nhiều chất nhầy màu trắng hay màu vàng nhạt.

  - Rối loạn tiểu tiện (tiểu buốt đau), đôi khi tiểu ra máu.

  - Đau khi quan hệ tình dục. Đau bụng và lưng, sang xuống vùng chậu.

  - Chảy máu bất thường dù đã qua hay chưa tới chu kỳ kinh nguyệt.

  - Sốt, ớn lạnh khắp cơ thể (đó là khi nhiễm trùng quá nặng).

  ►Triệu chứng bệnh lậu nam

  - Dương vật tiết dịch bất thường (dịch lỏng như nước, màu trắng, sánh đặc).

  - Đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm kèm theo cảm giác đau buốt như kim châm.

  - Nặng và đau ở tinh hoàn.

  - Lỗ niệu đạo sưng đỏ kèm theo mủ vàng hoặc xanh đậm.

  Nếu bệnh lậu làm nhiễm trùng hậu môn thì trực tràng phía sau sẽ chảy máu, gây đau, ngứa ngáy và đại tiện đau đớn. Nhiễm trùng đường miệng khi quan hệ tình dục bằng con đường này thì bệnh nhân sẽ bị đau họng, lở loét bên trong.

  icon  Nhiều trường hợp người bệnh vừa mắc bệnh lậu vừa mắc phải bệnh Chlamydia, bệnh nhân nên liên hệ với bác sĩ để giải quyết tình trạng này bằng cách click TẠI ĐÂY.

CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA KHI KHÔNG CHỮA BỆNH LẬU?

  Như chúng ta đã biết, bệnh lậu là bệnh hoa liễu nguy hiểm và sẽ càng nghiêm trọng hơn khi không được chữa trị kịp thời. Cụ thể là:

Kiến thức y khoa về bệnh lậu cần biết

Tác hại của bệnh lậu

  + Biến chứng bệnh lậu nam

  - Xơ hóa và hẹp niệu đạo.

  - Nhức đầu, mệt mỏi ảnh hưởng chất lượng công việc.

  - Biến chứng sang viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt.

  - Tăng khả năng vô sinh – hiếm muộn.

  + Biến chứng bệnh lậu nữ

  - Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm niêm mạc cổ tử cung.

  - Phụ nữ mang thai dễ bị sinh non, sảy thai.

  - Trẻ mới sinh bị viêm kết mạc, viêm phổi, viêm tai giữa và viêm âm đạo bẩm sinh.

  icon  Bệnh lậu là căn nguyên khiến cho cơ thể dễ mắc phải các bệnh tình dục khác, nguy hiểm nhất là HIV/AIDS.

  Nếu không muốn các vấn đề nghiêm trọng xảy đến với bạn, hãy tìm đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa xã hội học để các bác sĩ giúp đỡ.

CÓ NÊN XÉT NGHIỆM BỆNH LẬU KHÔNG?

  Vì bệnh lậu có thể gây ra nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm và gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nên khi bạn cảm nhận mình gặp nhiều triệu chứng liên quan hoặc các dấu hiệu tương đồng căn bệnh này như viêm niệu đạo, bệnh giang mai, bệnh chlamydia... Các chuyên gia tại phòng khám phượng đỏ khuyên nên đi xét nghiệm bệnh lậu ngay lập tức.

  Đây được xem là việc làm vô cùng quan trọng để điều trị căn bệnh trên do đó nếu người bệnh muốn điều trị bệnh lậu khỏi dứt điểm thì cần phải tuân thủ các yêu cầu mà bác sĩ đưa ra trong quá trình xét nghiệm.

  » Xét nghiệm bệnh lậu bao gồm các phương pháp

  - Xét nghiệm dịch niệu đạo: ở xét nghiệm này bác sĩ sẽ lấy mủ ở niệu đạo của bệnh nhân trước khi họ đi tiểu. Sau đó là việc tiến hành nhuộm bệnh phẩm và tiến hành soi kiểm tra các vi khuẩn trong chất dịch đó.

  - Xét nghiệm máu: việc xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ kiểm tra xem trong máu của bệnh nhân có tồn tại vi khuẩn gây bệnh lậu hay không?

  - Xét nghiệm nước tiểu: Thông qua việc kiểm tra và phân tích bằng những thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp bác sĩ phát hiện xem bên trong nước tiểu có vi khuẩn gây bệnh lậu không?

  Và sau khi xét nghiệm bệnh lậu đã hoàn tất lúc này các chuyên gia bác sĩ sẽ tiến hành các phác đồ điều trị bệnh lậu.

  - Phương pháp điều trị nội khoa: sẽ được bác sĩ kê đơn các loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau...đây là những loại thuốc giúp bệnh nhân giảm đau, giảm sưng viêm do vi khuẩn lậu gây ra.

  - Phương pháp điều trị bệnh lậu ngoại khoa: Phương pháp này sẽ được bác sĩ điều trị bằng các loại máy móc y tế hiện đại. Hiện nay một trong các phương pháp điều trị ngoại khoa bệnh lậu phổ biến nhất đó là phương pháp DHA. Đây là Phương pháp có thể giúp phá hủy được nguyên thể của vi khuẩn lậu, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

  icon Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể trao đổi tình trạng của mình với bác sĩ tại khung chat phía dưới, bác sĩ sẽ cho biết có cần chữa gấp hay không. Từ đó có kế hoạch thăm khám và điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả nhất.​

CHỮA TRỊ BỆNH LẬU BẰNG CÁCH NÀO?

  Hiện tại, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra cách chữa bệnh lậu dứt điểm vì khuẩn lậu có khả năng ức chế, chống lại rất nhiều loại kháng sinh đưa vào.

  Vì vậy, các chuyên gia đầu ngành Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ưu tiên hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA cải tiến mới.

Kiến thức y khoa về bệnh lậu cần biết

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu tại Âu Á

  ❖ Cơ chế hoạt động:

  Áp dụng sóng ngắn ở bên ngoài sản sinh ra lượng nhiệt điện trường thẩm thấu vào khu vực nhiễm khuẩn lậu. Đồng thời kích thích tăng sự tuần hoàn máy, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

  ❖ Ưu điểm phương pháp DHA:

  - Truy tìm chính xác vùng bệnh để điều trị mà không làm ảnh hưởng đến các vùng lành lân cận.

  - Ức chế sự phát triển của khuẩn lậu, giảm bớt triệu chứng của bệnh, hạn chế tái phát.

  - Thời gian chữa trị không mất nhiều thời gian, bệnh nhân không cần phải lưu viện.

  Để nâng cao hiệu quả điều trị, bệnh nhân cần:

  ✔ Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi hẳn.

  ✔ Luôn sử dụng bao cao su chất lượng khi quan hệ tình dục.

  ✔ Chung thủy với một bạn tình, không sử dụng chất kích thích.

  ✔ Nghỉ ngơi, bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

  ✔ Uống thuốc đúng liều lượng, tái khám đúng hẹn.

  Lưu ý: Không được chia sẻ thuốc của mình cho người khác hay dùng đơn thuốc của người khác áp dụng cho cơ thể mình vì sẽ làm bệnh thêm nặng và kéo theo bệnh lý khác.

  Vì vi khuẩn lậu có khả năng phát tán và sinh sôi rất nhanh; cứ mỗi 15 phút vi khuẩn lậu sẽ phân chia một lần nên việc điều trị bệnh lậu cũng được xem như là một cuộc chạy đua với thời gian.

  Ở nam giới và nữ giới, việc điều trị bệnh lậu đều tương đối giống nhau.

  Do đó, việc sớm phát hiện ra bệnh lậu qua những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới được trình bày ở trên là rất quan trọng và cần thiết để sớm phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời trước khi quá muộn.

MỨC CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU BAO NHIÊU TIỀN?

  Một bạn ở Quận 5 hỏi: "Em hiện là sinh viên cũng vừa mới ra trường, mà công việc chưa ổn định. Vì một lần lầm lỡ đã mắc phải căn bệnh lậu do đã quan hệ với bạn trai một thời gian trước đó. Hiện tại em gặp phải một số triệu chứng khó chịu và em muốn tiến hành chữa trị sớm nhưng không không biết mức phí điều trị bệnh lậu khoảng bao nhiêu. Em đang rất hoang mang và lo lắng, mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn ạ!" (Kim Phượng - Quận 5)

  Giải đáp câu hỏi của bạn Phượng đối với việc khám chữa bệnh lậu có mức phí bao nhiêu chúng tôi xin tư vấn như sau:

Kiến thức y khoa về bệnh lậu cần biết

Chi phí chữa bệnh lậu

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, thì mức phí điều trị không thể đưa ra một con số cụ thể, chính xác cho bệnh nhân bởi chi phí sẽ có sự chênh lệch đáng kể theo các yếu tố sau:

  ✢ Yếu tố 1: Thăm khám và kiểm tra ban đầu

  Bạn chỉ định thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe, mức độ viêm nhiễm để biết diễn biến của bệnh, từ đó đưa ra liệu trình hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả.

  ✢ Yếu tố 2: Chi phí xét nghiệm

  Việc lựa chọn phương pháp xét nghiệm cũng có sự ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí chữa bệnh lậu. Một số phương pháp mà bác sĩ áp dụng đó là xét nghiệm kháng nguyên, xét nghiệm nuôi cấy, xét nghiệm trực tiếp mẫu bệnh,… để xem song cầu khuẩn lậu có tồn tại trong cơ thể hay không. Tùy theo mỗi ca bệnh mà số lần thực hiện xét nghiệm khác nhau nên sẽ cho mức phí cũng không giống nhau.

  ✢ Yếu tố 3: Dựa vào mức độ bệnh lý

  - Trường hợp cấp tính: mức độ viêm nhiễm chưa nghiêm trọng thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn nên mức chi phí sẽ thấp

  - Trường hợp mãn tính: bệnh đang ở giai đoạn nặng hơn, song cầu khuẩn lậu xâm nhập sâu vào cơ thể và kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm, bác sĩ cần nhiều thời gian để tiến hành điều trị hiệu quả nên chi phí sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

  ✢ Yếu tố 4: Dựa vào cơ sở điều trị bệnh

  Tại những địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng, tay nghề bác sĩ vững vàng, giàu kinh nghiệm, áp dụng phương pháp khoa học, trang bị đầy đủ máy móc hiện đại thì mức phí sẽ cao hơn so với những cơ sở y tế kém chất lượng.

  ✢ Yếu tố 5: Phương pháp điều trị bệnh

  - Điều trị bệnh lậu với thuốc

  - Điều trị bệnh lậu bằng DHA

  ✢ Yếu tố 6: Phí phát sinh

  KẾT LUẬN: Đối với nhiều trường hợp, người bệnh sẽ ở mức độ nặng đi cùng với đó là nhiều bệnh lý nguy hiểm khác đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị song song. Nên mức chi phí chữa bệnh lậu cũng sẽ khác nhau.

  Hy vọng những thông tin trên thật sự bổ ích đối với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bệnh lậu chưa được đề cập trong bài viết, hãy liên hệ hotline (028) 38 77 99 66 hoặc trực tiếp đến địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh để được hỗ trợ!

  icon Hoặc muốn dự trù trước số tiền để tiện mang theo khi tham gia khám chữa bệnh, click vào khung chat bên dưới để biết mức phí sơ bộ

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966