Mụn cóc sinh dục có thể hết trong 15 phút

 Mụn cóc sinh dục thường bị nhầm lẫn với sùi mào gà vì nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu bệnh tương tự nhau. Tuy nhiên, đây là hai căn bệnh khác nhau nên người bệnh cần phân biệt để có phương pháp điều trị hợp lý.

 Có phải bạn đang bị mụn cóc sinh dục không?

Tư vấn ngay cùng chuyên gia của Âu Á

  

Mụn cóc sinh dục là gì? Có phải là sùi mào gà không?

 Mụn cóc là mụn thịt nhỏ, sần sùi trên bề mặt da và có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Trong đó, mụn cóc mọc ở cơ quan sinh dục được gọi là mụn cóc sinh dục.

 Nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục là do vi rút HPV thuộc tuýp 6 và 11 gây ra. HPV là chủng vi rút phổ biến gây nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Nam giới và phụ nữ hoạt động tình dục dễ bị nhiễm và tổn thương với các biến chứng của vi rút HPV. Nhiễm trùng HPV đặc biệt nguy hiểm ở nữ vì một số chủng HPV có thể gây ung thư cổ tử cung và âm hộ.

 HPV cũng là loại vi rút gây ra bệnh sùi mào gà nên người bệnh dễ bị nhầm lẫn giữa hai căn bệnh này với nhau. Tuy nhiên, mụn cóc sinh sục và sùi mào gà mặc dù cùng nguyên nhân là do vi rút HPV nhưng lại là hai căn bệnh khác nhau.

 Để biết chính xác là mình đang bị mụn cóc sinh dục hay sùi mào gà, người bệnh cần thực hiện các xét nghiệm tại cơ sở y tế chuyên khoa.

Liên hệ đặt hẹn tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để xét nghiệm bệnh mụn cóc sinh dục

  

Mụn cóc sinh dục có tự khỏi được không?

 HPV tuýp 6 và 11 có liên quan đến mụn cóc sinh dục và có xu hướng phát triển trong khoảng 6 tháng, sau đó sẽ dần dần ổn định. Đôi khi mụn cóc sinh dục có thể tự biến mất mà không cần điều trị. Tuy nhiên, trường hợp này là cực kỳ hiếm, tùy thuộc vào hệ miễn dịch của người nhiễm bệnh khoẻ mạnh thì chúng có thể tự lặn đi sau một thời gian dài.

 Trong trường hợp mà khi mụn cóc sinh dục đã khởi phát, các nốt sùi mào gà có kích thước từ 1-2mm có xu hướng phát triển và lan rộng nhanh sau đó liên kết thành các tảng lớn với kích thước 1-2cm trông giống như súp lơ hay mào gà thì cần phải có sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị hiệu quả.

 HPV là loại vi rút sống dai dẳng trong cơ thể người. Thậm chí ngay cả khi đã được điều trị khỏi bệnh, nếu bệnh nhân không kiêng kị cẩn thận thì nguy cơ bệnh tái nhiễm vẫn là rất cao.

 Khi nhiễm vi rút HPV gây mụn cóc sinh dục, bệnh nhân khó có thể nhận biết được bản thân đã bị nhiễm bệnh bởi các triệu chứng của bệnh chưa xuất hiện và chưa có dấu hiệu rõ ràng. Đôi khi bệnh nhân lầm tưởng về bệnh dẫn đến tình trạng bệnh phát triển nguy hiểm hơn. Vì vậy, việc chậm trễ đi khám bác sĩ có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng đe doạ đến bản thân người bệnh và có nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm cho sức khoẻ.

  

Điều trị mụn cóc sinh dục chỉ 15 phút tại Đa Khoa Âu Á

 Có rất nhiều cách chữa mụn cóc sinh dục bằng phương pháp dân gian mà nhiều người bệnh vẫn truyền tai nhau trong thời gian qua như chữa mụn cóc sinh dục bằng tỏi, chữa mụn cóc bằng nghệ, chữa u nhú sinh dục bằng giấm táo,…

 Mặc dù đây đều là những phương pháp đơn giản nhưng vẫn còn nhiều hạn chế như không loại bỏ được vi rút gây bệnh, tăng nguy cơ nhiễm trùng da,…

 Nhờ sự phát triển của y học hiện nay mà việc loại bỏ vi rút HPV, điều trị triệt để bệnh mụn cóc sinh dục đã trở nên dễ dàng hơn tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

 Bệnh mụn cóc sinh dục có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau:

 Điều trị bằng thuốc: việc dùng kháng sinh ngăn chặn sự phát triể của vi rút gây bệnht rong giaid doạn đầu là vô cùng quan trọng. Thuốc có khả năng phá hiỷ các mô tế bào của mụn cóc sinh dục kết hợp với thuốc bôi ngoài da làm hạn chế các tổn thương do mụn cóc gây ra.

 Điều trị ngoại khoa: Đối với những trườn hợp mụn cóc sinh dục đã phát triển, gia tăng cả về số lượng và kích thước, người bệnh có thể được chỉ định làm các phấ thuật bằng cách đốt laser, dùng nitơ lạnh,… để loại bỏ mụn cóc ngoài da.

 Phương pháp đốt điện: Là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay trong điều trị mụn cóc sinh dục, sùi mào gà giúp loại bỏ ổ bệnh, tiêu diệt vi rút gây bệnh, cải thiện hệ miễn dịch của người bệnh mà không gây đau, có tính thẩm mĩ cao.

 Để đảm bảo sự an toàn cho chính mình, việc cần thiết nhất là bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín nhằm nhờ bác sĩ chuyên khoa kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, phải cân nhắc thật kỹ về địa chỉ khám, điều trị bệnh hiện nay để tránh tiền mất, tật mang.

 Việc chẩn đoán và điều trị tình trạng mụn cóc sinh dục và sùi mào gà cần phải được thực hiện đúng cách và chính xác. Bất kể một sai sót nào đều có thể gây ra tác động xấu đến sức khỏe và khiến bệnh nặng hơn. Nếu bạn muốn việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe được đảm bảo an toàn thì có thể tham khảo các dịch vụ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

 Hiện nay, Âu Á tự hào là một đơn vị uy tín luôn nhận được sự tin tưởng cùng những phản hồi tích cực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Phòng khám có đầy đủ các chuyên khoa với đội ngũ y, bác sĩ đã qua đào tạo và giàu kinh nghiệm. Hơn nữa, với một hệ thống trang thiết bị, máy móc, vật tư y tế hiện đại, cam kết sẽ trả kết quả kiểm tra đến quá người bệnh trong thời gian nhanh nhất và độ chính xác cao.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966