Mụn ngứa vùng kín nữ và nam: nguyên nhân và triệu chứng

 

      Môi trường vùng kín thường rậm rạp, ẩm ướt có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn làm ổ phát triển. Do đó, nếu không được quan tâm chăm sóc cẩn thận thì vùng kín dễ rơi vào tình trạng mụn ngứa ngáy khó chịu. Đây là tình trạng mà ai cũng ít  gặp một lần trong đời, chúng có thể dễ dàng khắc phục hoặc đeo đuổi bạn dai dẳng nếu không can thiệp kịp thời. Và về lâu dài, chúng có thể là nguyên nhân gây ra các viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa nghiêm trọng hơn. Vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện của ngứa vùng kín sẽ giúp các bạn có biện pháp phòng ngừa hoặc có hướng điều trị phù hợp.

Trò chuyên trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

BIỂU HIỆN, NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN NGỨA VÙNG KÍN Ở NỮ GIỚI DO CÁC NGUYÊN NHÂN THÔNG THƯỜNG

       

      Vùng kín phụ nữ là bộ phận cực kì nhạy cảm, chỉ cần một chút lơ là thì các tác nhân gây bệnh đều có thể tấn công gây bệnh mà biểu hiện thường gặp là mụn ngứa vùng kín. Tuy nhiên vùng kín phụ nữ lại có cấu tạo kín đáo, cơ quan sinh dục nằm sâu bên trong nên khó nhận biết các biểu hiện bất thường ở vùng này. Mụn ngứa vùng kín ở nữ giới có thể do một số nguyên nhân sau:

  ✥ Vệ sinh không sạch sẽ và đúng cách: Việc vệ sinh không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục và trong những ngày hành kinh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây ngứa vùng kín.

   Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp hoặc có độ pH quá cao hoặc việc thụt rửa âm đạo quá mức... vô tình tiếp tay cho vi khuẩn, nấm tấn công vào sâu bên trong âm đạo gây bệnh.

 

    Việc lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh vô tình tiêu diệt các vi khuẩn có lợi và tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại sinh sôi, xâm lấn gây mất cân bằng môi trường âm đạo gây nên các viêm nhiễm phụ khoa mà dấu hiệu đầu tiên là vùng kín mụn ngứa ngáy khó chịu

   Rận mu cư ngụ và dễ dàng phát triển gây mụn ngứa vùng kín nếu không được vệ sinh cẩn thận.

   Phụ nữ mắc một số bệnh phụ khoa thông thường như: nấm âm đạo, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… cũng kèm theo triệu chứng này.

        ✥ Việc quan hệ tình dục bừa bãi không có biện pháp bảo vệ và bị lây lan các bệnh xã hội cũng là nguyên nhân dẫn đến ngứa rát vùng kín.

 

Nhấp vào đây hỏi ngay bác sĩ tình trạng ngứa vùng kín ở bạn là biểu hiện của bệnh gì?

 

 

BIỂU HIỆN, NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN NGỨA VÙNG KÍN Ở NAM GIỚI DO CÁC NGUYÊN NHÂN THÔNG THƯỜNG

 

  Không chỉ riêng nữ giới, nam giới cũng là đối tượng thường xuyên gặp tình trạng ngứa vùng kín. Theo các bác sĩ phòng khám Đa khoa Âu Á, có nhiều nguyên nhân dẫn đến ngứa vùng kín ở nam giới, ngoài các nguyên nhân như: vệ sinh không sạch sẽ, rận mu tấn công thì một số nguyên nhân chủ yếu gây mụn ngứa vùng kín ở nam giới là:

  ✥ Nhiễm nấm: Loại nấm gây ngứa vùng kín thường gặp  là nấm candida. Loại nấm này có thể tồn tại trên da, đường tiêu hóa và vùng kín ẩm ướt. Loại nấm này có thể xâm nhập vào vùng kín nam giới bằng nhiều con đường khác nhau như: mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm, do nước hồ bơi hay có thể lây nhiễm từ bạn tình,…

 

 

  ✥ Viêm nang lông: Việc vệ sinh không sạch sẽ hoặc sử dụng các chất tẩy rửa không phù hợp gây dị ứng và ngứa vùng kín với các triệu chứng thường gặp ở nam giới với triệu chứng nổi mụn nước, mụn mủ, mẩn đỏ và mụn ngứa ngáy ở dương vật. Chủ yếu do vệ sinh kém, sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp.

  ✥ Bệnh viêm bao quy đầu: các mụn đỏ li ti, bao quy đầu sưng tấy và vùng da quy đầu nóng rát, kèm mụn ngứa ngáy,… là dấu hiệu nhận biết điển hình khi mắc bệnh.

  ✥ Chứng viêm da tiếp xúc: nam giới ít quan tâm đến việc lựa chọn loại xà phòng, nước hoa, sữa tắm nào cho an toàn và phù hợp. Do đó, tình trạng mụn ngứa vùng kín có thể dễ xảy ra nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp gây kích ứng mạnh.

 

BIỂU HIỆN VÀ NGUYÊN NHÂN NGỨA VÙNG KÍN Ở NỮ VÀ NAM GIỚI BỞI TỪ CÁC bệnh xã hội

 

  ✥ Bệnh mụn rộp sinh dục: Trong giai đoạn đầu, người bị mụn rộp sinh dục sẽ phát hiện có triệu chứng ngứa và đỏ vùng kín, có các mụn nước nhỏ và có dấu hiệu lan rộng sau đó liên kết thành chùm. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, một vài ngày sau đó, các vết mụn này sẽ tự dập vỡ gây ra các vết loét, vết trợt, khiến người bệnh có cảm giác bỏng rát, đặc biệt là khi đi tiểu

  ✥ Bệnh sùi mào gà: Khi bị vi khuẩn bệnh sùi mào gà tấn công, triệu chứng điển hình thường thấy của bệnh là bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở dương vật. Các mụn sùi ban đầu mọc riêng rẻ, nhỏ và mềm, sau đó liên kết thành từng chùm như hình mào gà. Nếu không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp và chăm sóc cẩn thận, người bệnh có thể xảy ra các biến chứng nặng nề.

  Mụn ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, các viêm nhiễm nam khoa hay các căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục như: mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà,… nên cần thận trọng. Cách tốt khi gặp phải tình trạng trên, nam và nữ giới nên đến các phòng khám chuyên khoa để chẩn đoán thật chính xác nguyên nhân gây bệnh và có cách khắc phục phù hợp .

 

Trong nhiều năm qua Phòng khám Đa khoa Âu Á vẫn luôn là địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội trong đó có hỗ trợ điều trị mụn ngứa vùng kín uy tín trên địa bàn TPHCM.

Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn, được đào tạo bài bản, được tu nghiệp ở nước ngoài, hơn nữa chúng tôi còn áp dụng những tiến bộ kĩ thuật mới trong công tác hỗ trợ điều trị, cơ sở vật chất hiện đại, chế độ làm việc không chờ đợi, không rườm rà, mà chi phí lại công khai, minh bạch. Chình vì vậy, mọi người có thể đến với Phòng khám Âu Á để được hỗ trợ điều trị hiệu quả .

  Nếu bạn cần giúp đỡ và muốn đặt câu hỏi, tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa, hãy mau chóng nhấp chuột vào mục tư vấn để nhận được sự trợ giúp ngay bây giờ.

 

 

 

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966