Mụn Rộp Sinh Dục Nam Và HIV Có Mối Quan Hệ Gì Với Nhau

    Có rất nhiều người thắc mắc “bị mụn rộp sinh dục có nguy cơ mắc HIV không? “Hay HIV và mụn rộp sinh dục có mối tương quan nào không?”,… để giải đáp các thắc mắc này bác sĩ chuyên khoa giải thích cụ thể qua bài viết dưới đây.

TÌM HIỂU VỀ MỤN RỘP SINH DỤC

     Mụn rộp sinh dục là bệnh hoa liễu được xếp vào nhóm nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh, sử dụng chung đồ dùng cá nhân, vết thương hở, nhận máu của người bệnh, truyền từ mẹ sang con,…

    Mụn rộp sinh dục do virus HSV (Human simplex virus) gây ra và có 2 nhóm chính:

- HSV-1 thường gây ra vết lở trên môi hoặc trên mặt.

- HSV-2 gây ra mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục

     Mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh khoảng 6 ngày sau khi virus HSV xâm nhập vào cơ thể. Sau khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần thì bệnh bắt đầu phát ra và tự lành, nên dễ khiến người bệnh chủ quan. Hầu hết các trường hợp bệnh nhân lơ là không đi khám. Sau khoảng 4 đến 6 tháng kế tiếp, bệnh lại xuất hiện và càng nghiêm trọng hơn.

Hình ảnh mụn rộp sinh dục

Khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh có thể nhận thấy những biểu hiện như:

Xuất hiện một đám mụn nước nhỏ như hạt tấm hay hạt đậu xanh.

→ Sau thời gian các nốt mụn bị vỡ ra và tạo thành những vết trợt cạn mềm.

→ Người bệnh thường có cảm giác ngứa rát ở các vị trí vết trợt xuất hiện.

→ Có thể sưng hạch một hoặc hai bên bẹn, gây đau nhưng không làm mủ.

Mụn rộp sinh dục gây ra những tổn thương nặng nề cho người bệnh, bệnh để lâu không điều trị gây ra hoàng loạt các bệnh viêm nhiễm, suy giảm hệ thống miễn dịch và đây là cơ hội cho các bệnh nguy hiểm khác tấn công.

MỐI QUAN HỆ GIỮA MỤN RỘP SINH DỤC VÀ HIV

Người bệnh bị lở loét do mụn rộp sinh dục gây ra, khi quan hệ tình dục thì khả năng nhiễm HIV tương đối cao. Khi bạn bị loét do bệnh herper sinh dục gây ra, nếu virus HIV có trong tinh dịch, dịch âm đạo được gần với vết loét, viêm do bệnh mụn rộp gây ra , ngoài cơ hội nhiễm trùng sẽ rất cao thì việc nhiễm virus HIV là điều khó thoát khỏi. Bởi HIV thường được gọi với cái tên “bệnh cơ hội” nó chực chờ và sẵn sàng tấn công người bệnh khi “thời cơ đến”. Do đó mắc mụn rộp sinh dục là con đường ngắn nhất đến với HIV.

Quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh có nguy cơ mắc mụn rộp sinh dục và HIV 95%.

► Virus HIV và virus mụn rộp sinh dục là cặp “bài trùm” thường đi đôi với nhau. Chúng làm cho các vết loét mở rộng, gây ngứa, đau đớn, mọi sinh hoạt, quan hệ của người bệnh đều trở nên khó khăn.Theo các bác sĩ chuyên khoa, hầu hết các bảng xét nghiệm của bệnh nhân cho thấy khi virus mụn rộp sinh dục hoạt động nó kéo theo virus HIV, trong quá trình nhân bản và sao chép dưới các dây thần kinh của người. Virus mụn rộp sinh dục phát tán đồng nghĩa với virus HIV cũng tiến hóa theo, bước tiến hóa cuối cùng là AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải)

► Người mắc bệnh bị mắc 2 loại virus này bệnh sẽ kéo dài, là một ổ dịch khó chữa, nó nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần, nguy cơ tử vong rất cao.

► Do đó khi có dấu hiệu mắc mụn rộp sinh dục như xuất hiện mụn bất thường ở cơ quan sinh dục và các dấu hiệu khác kèm theo tuyệt đối không được chủ quan, lơ là tạo điều kiện cho HIV và các bệnh khác có cơ hội tấn công, Đến ngay cơ chuyên khoa khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời.

ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC TIẾT KIỆM, KHÔNG LO TÁI PHÁT

    Hiện nay, chưa có loại thuốc đơn thuần nào có thể tiêu diệt được virus gây mụn rộp sinh dục, do đó nếu bệnh nhân chữa mụn rộp sinh dục bằng thuốc thì khả năng tái phát cao, không hiệu quả, để lại di chứng và sẹo xấu cao. Đồng thời, dùng thuốc dài lâu sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc, không có tác dụng.

    Để giúp bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nguy hiểm của bệnh, tại phòng khám chuyên chữa bệnh hoa liễu Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng nhiều phương pháp tiêu tiến như:

 Điều trị bằng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu: Trường hợp nhẹ, bác sĩ chỉ định thuốc gồm thuốc uống, tiêm, bôi kết kết hợp với vật lý trị liệu (dùng sóng viba, hồng quang,…) có tác dụng giảm đau nhức, khó chịu, giảm mức độ tổn thương do các vết loét gây ra, rút ngắn thời gian chữa bệnh, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Điều trị bằng công nghệ miễn dịch gene sinh học INT: Đây là phương pháp tiên tiến giúp hỗ trợ loại bỏ virus trong dây thần kinh ẩn bên trong cơ thể, xác định chính xác ổ bệnh, ngăn không cho vius tiếp tục phát triển,… phương pháp này sở hữu những ưu điểm vượt trội như an toàn, hiệu quả cao, ít đau, hồi phục nhanh, ngăn ngừa nguy cơ tái phát,…

    Khi khám chữa bệnh tại Đạ Khoa Âu Á, dù bằng liệu pháp nào thì người bệnh cũng sẽ hạn chế được sự xâm lấn, đau đớn, không cần nằm viện, chỉ cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ là triệu chứng sẽ thuyên giảm và biến mất trong vòng 3 – 5 ngày.

  Chi phí điều trị mụn rộp sinh dục tại Đa Khoa Âu Á hết khoảng bao nhiêu tiền NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới hỏi bác sĩ chuyên gia ngay.

    Bên cạnh đó việc can thiệp của bác sĩ cho kết quả cao, người bệnh không nên quá lo lắng bởi chi phí ở đây hợp lý, tùy thuộc theo tình trạng của bệnh. Do đó, càng khám và hỗ trợ chữa trị sớm thì kết quả càng cao giúp tiết kiệm được chi phí rất nhiều.

    Hơn nữa, đội ngũ nhân viên y tế tại đây phục vụ tận, tình, chu đáo, thái độ thân thiện, quy trình khám chuyên nghiệp, thuận tiện giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và có thể vừa đi làm vừa chữa bệnh được.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy của người bệnh.

Nếu bạn còn đang ngần ngại muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc có nhu cầu khám chữa có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để đặt hẹn khám trước hoặc đến ngay địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM từ 8h – 20h hằng ngày để được hỗ trợ điều trị sớm .

                                                                                                                                                                    

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966