Ngứa bộ phận sinh dục có phải là bệnh không nguy hiểm không?

  Ngứa dương vật là một cảm giác khó chịu, khiến người bệnh lúc nào cũng muốn cào gãi.Tuy nhiên ngứa dương vật khác với ngứa ở những bộ phận khác trên cơ thể bởi dương vật là bộ phận nhạy cảm và có khả năng mắc các bệnh lý khi dương vật bị ngứa.

Ngứa dương vật là dấu hiệu của bệnh lý gì?

  Bộ phận sinh dục của nam có vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng, lưu trữ tinh trùng và đưa tinh trùng đến điểm đích để duy trì nòi giống. Do vậy mà bất kỳ sự bất thường nào, kể cả những triệu chứng ngứa đơn giản cũng có thể ảnh hưởng đến cả bộ phận sinh dục.

  Tình trạng ngứa dương là do vệ sinh không đúng cách, bị dị ứng với các chất tẩy rửa,… hoặc nghiêm trọng hơn là do các bệnh như:

   Mụn rộp sinh dục : Các mụn nước nhỏ li ti gây ngứa và sau đó những mụn nước này sẽ lan rộng và kết thành từng chùm. Nếu không được hỗ trợ kịp thời, các vết mụn này sẽ tự dập vỡ gây ra các vết loét khiến người bệnh có cảm giác bỏng rát, đặc biệt khi đi tiểu.

   Bệnh sùi mào gà: Khi bị vi khuẩn tấn công, các mụn sùi sẽ xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam. Các mụn sùi ban đầu mọc riêng lẻ, nhỏ và mềm, các mụn này có mà hồng hoặc màu đỏ, sau đó sẽ liên kết thành từng chùm giống hình mào gà và rất dễ lỡ loét, gây khó chịu, đau rát.

Những bệnh lý nguy hiểm gây ra tình trạng ngứa dương vật.

        Bệnh nấm vùng kín: Bệnh do nấm Candida phát triển, là yếu tố khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh, do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ gây ra nấm vùng kín. Bệnh thường có biểu hiện như: ngứa rát ở xung quanh bộ phận sinh dục, sưng đỏ vùng dương vật, quy đầu, có đốm trắng, sần sùi ở bộ phận sinh dục, gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt,…

   Viêm bao quy đầu: Dài/ hẹp bao quy đầu gây khó khăn cho việc vệ sinh dương vật, tích tụ bợn sinh dục lâu ngày dẫn đến viêm nhiễm, bệnh khiến quy đầu bị sưng tấy, nóng rát, có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu,…

  Chứng viêm nang lông: Tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm, sưng tấy với các biểu hiện: ngứa rát, nổi mụn nước, mụn mủ,…bệnh có thể do dị ứng với hóa chất vệ sinh dương vật không sạch sẽ khiến bạn khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt và quan hệ tình dục khó khăn hơn.

Bạn có những câu hỏi không biết chia sẽ cùng ai,   HÃY NHẤP VÀO ĐÂY để các bác sĩ đang online tư vấn cho bạn.

Ngứa bộ phần sinh dục nam - Tiềm ẩn những ngy hại khó ngờ

  Đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản: Ngứa dương vật thường khiến nam giới bực bội, khó chịu, dần xa lánh bạn tình, cuộc sống chăn gối rạn nứt. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và dễ dẫn tới vô sinh - hiếm muộn.

  Ung thư dương vật: Bệnh để lâu dễ gây hoại tử dương vật và gây vô sinh.

  Nguy cơ mắc các bệnh khác: Viêm nhiễm kéo dài sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận khác và có nguy cơ mắc các bệnh như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu ,…

  Bên cạnh đó, khi dương vật tiếp xúc với âm đạo sẽ lây nhiễm các bệnh lý cho bạn tình là điều khó tránh khỏi.

  Nhận thức được những nguy hại trên, khi có các triệu chứng nghi ngờ mình mắc bệnh, hãy tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và kịp thời điều trị. NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được các bác sĩ online tư vấn trực tuyến về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Phương pháp điều trị ngứa bộ phận sinh dục

  Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á, sau khi được xét nghiệm và xác định được mức độ tính chất của bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh sẽ có các phương pháp khác nhau:

   Các bệnh viêm nhiễm: Thông thường được điều trị bằng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang,…có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, phục hồi các tế bào da và đẩy nhanh liệu trình điều trị bệnh.

   Đối với viêm bao quy đầu: Do dài/ hẹp bao quy đầu sẽ cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: giảm đau tối thiểu, không để lai sẹo, thời gian phục hồi nhanh, giảm tác dụng phụ tối đa,…

   Bệnh sùi mào gà: Dùng phương pháp đốt điện, phương pháp này hiệu quả đạt tới mức tối đa, an toàn và thân thiện với người bệnh, hyan chế khả năng tái phát, tổn thương nhỏ và không để lại sẹo,…

  Đa Khoa Âu Á nhiều năm qua trở thành địa chỉ quen thuộc cho nhiều người mắc bệnh nam khoa nói chung và bệnh ngứa bộ phận sinh dục nói riêng .

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ uy tín, chất lượng bâc TP.HCM

  Với các yếu tố như: Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế tiên tiến, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cùng với phương pháp điều trị tiên tiến , môi trường thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí hợp lý, đồng thời moị thông tin của người bệnh đều được bảo mật. Chúng tôi tự hào là địa chỉ khám chữa bệnh đứng đầu TP.HCM.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966