Nguyên nhân gây ra bệnh lậu do đâu?

Hiện nay, lậu là một bệnh hoa liễu rất nguy hiểm có tốc độ truyền nhiễm rất nhanh, chỉ đứng sau HIV. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bệnh lậu lây lan nhanh như vậy?

ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN BỆNH LẬU?

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh lậu là một trong những bệnh hoa liễu do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây ra với các triệu chứng điển hình như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, chảy mủ ở bộ phận sinh dục,...

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu do đâu?

Các con đường lây nhiễm chính của bệnh lậu

Một số nguyên nhân gây ra bệnh lậu:

- Lây qua đường quan hệ tình dục: Theo các thống kê cho thấy, bệnh lậu lây nhiễm qua đường tình dục chiếm trên 90%. Hoạt động này bao gồm quan hệ qua âm đạo, hậu môn, miệng; hôn; tiếp xúc cơ thể... Đây đều là những vùng da nhạy cảm, nhiều mạch huyết, dễ trầy xước lại ẩm ướt nên tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

- Lây từ mẹ sang con: Khi mang thai người mẹ mắc bệnh lậu mà không biết, không có biện pháp can thiệp bệnh lậu sẽ lây truyền sang con qua đường tuần hoàn, phôi nhau thai. Khi mắc bệnh trẻ sinh ra dễ bị dị tật bẩm sinh do bị bệnh từ mẹ truyền sang. Khi trẻ sinh ra bằng biện pháp sinh thường thì khả năng nhiễm bệnh lậu cũng rất cao. Vì dịch tiết của người mẹ lúc này tiết ra nhiều và chứa nhiều lậu cầu sẽ bám dính vào da, niêm mạc của trẻ để gây bệnh, tạo nên những biến chứng mù lòa, viêm kết.

icon  Có cách nào để phòng tránh bệnh lậu lây từ mẹ sang con không? Nhấp vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

- Lây qua đường truyền máu: Khi nhận máu của người mắc bệnh lậu khả năng nhiễm bệnh rất cao. Vì vậy phải cẩn thận khi quyết định truyền máu, nhận máu cần phải xét nghiệm an toàn.

- Lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp: Vi khuẩn lậu cũng có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua các vết thương hở hoặc tiếp xúc với dịch nhầy, mủ của người bệnh khi dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người mắc bệnh lậu như: quần áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu…

Bệnh lậu để lâu không điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm đường sinh dục, gây vô sinh ở nam lẫn nữ, viêm mắt, mù lòa, nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng người bệnh... Do đó, biết được nguyên nhân gây bệnh chính là cách giúp bạn phòng bệnh hiệu quả. Trong trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám càng sớm càng tốt.

icon Để tiết kiệm thời gian, có thể trò chuyện trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về lậu và chi phí chữa một cách nhanh chóng, chính xác.

ÂU Á - địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về nguyên nhân gây ra bệnh lậu. Sau khi biết được những nguyên nhân gây bệnh, các bạn hãy chủ động có biện phòng tránh hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu do đâu?

Qua đây cho thấy, bệnh lậu rất nguy hiểm, do đó, các bạn nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Với trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến và hiệu quả được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, giỏi chuyên môn, vì vậy, các bạn hoàn toàn yên tâm khi đến đây để điều trị bệnh lậu.

Theo các bác sĩ, hiện nay bệnh lậu có thể được tiến hành điều trị bằng nhiều phương pháp, trong đặc biệt phải kể đến là phương pháp mới. Đây là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng các bức xạ nhiệt, điện từ trường sản sinh ra trương điện từ với tần số cao, tác động trực tiếp tới vùng nhiễm bệnh, đồng thời bảo vệ các bộ phận xung quanh.

Nếu còn thắc mắc về nguyên nhân gây ra bệnh lậu, bạn đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi qua số (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp chuột vào bảng >>TƯ VẤN TRỰC TIẾP<< để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966