Nổi mụn ở hậu môn là triệu chứng của bệnh lý gì?

  Nổi mụn ở hậu môn không đơn thuần chỉ là triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh trong vài ngày, mà nguy hiểm hơn khi đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý vô cùng nguy hiểm, điển hình là bệnh hoa liễu. Vì vậy, việc xác định nổi mụn ở hậu môn là triệu chứng của bệnh lý gì rất quan trọng, nhằm đưa ra biện pháp can thiệp kịp thời.

Chẩn đoán bệnh lý qua cách nhận biết hình dạng mụn

  Vùng hậu môn là nơi có nhiều tuyến bã, ẩm ướt, cọ xát nhiều, nếu không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, khô ráo sẽ vô tinh tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, hậu quả là hình thành các mụn ở hậu môn.

  Để trả lời câu hỏi: “Nổi mụn ở hậu môn là triệu chứng của bệnh lý gì?” Các chuyên gia có thể dựa vào hình dạng của các nốt mụn tại vùng hậu môn để chẩn đoán được bệnh lý người bệnh đang mắc phải.

Nổi mụn ở hậu môn - Triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm khó lường

  Mụn thịt  Sùi mào gà

  Những nốt mụn thịt (mụn cóc) mọc rải rác hoặc từng chùm quanh hậu môn. Các nốt mụn ban đầu khá nhỏ, bằng mắt thường khó phát hiện được, dần về sau mọc thành từng chùm xung quanh hậu môn nhìn như mào gà hoặc hoa súp lơ có màu hồng và màu xám.

  Sùi mào gà là một trong những căn bệnh hoa liễu nguy hiểm, đối với nam giới là tác nhân gây ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Nếu phát hiện muộn thì việc hỗ trợ điều trị sẽ rất khó.

  Mụn nước  Mụn rộp sinh dục

  Các nốt mụn rộp sinh dục ở hậu môn thường mọc cùng với nhau thành từng cụm lớn, gây ra các vết loét. Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu, nóng rát vùng hậu môn, khoảng 1 - 2 tuần các mụn rộp sinh dục này sẽ đóng vảy cứng và dần biến mất. Thực chất khi này bệnh chỉ "tạm lui" một thời gian, sau đó vài tuần lại tái diễn tiếp tục.

  Bệnh nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến viêm nhiễm lan rộng ra các bộ phận sinh dục liên quan gây ra viêm hậu môn, ung thư trực tràng,… ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của cả hai giới.

  Mụn nhọt có mủ  Áp xe hậu môn

  Ở trường hợp này chỉ dành cho người bệnh chưa quan hệ tình dục. Tương tự như những ổ áp xe nhỏ. Mụn nhọt mọc quanh hậu môn kéo dài sẽ dễ bị áp xe sâu có thể ăn thông qua vào trực tràng, tạo ra lỗ rò hậu môn – trực tràng vô cùng khó chịu.

  Đối với tình trạng mụn nhọt kèm theo đi đại tiện ra máu, đau rát hậu môn hoặc bị táo bón thì khả năng cao mắc bệnh lý vùng hậu môn.

   NHẤP VÀO ĐÂY để trao đổi trường hợp mụn của bạn, bác sĩ sẽ chẩn đoán sơ bộ bệnh.

Hỗ trợ điều trị nổi mụn ở hậu môn bằng cách gì hiệu quả? Tại đâu?

  Để hỗ trợ điều trị nổi mụn ở hậu môn hiệu quả thì cần đòi hỏi người bệnh phải đến thăm khám, xác định bệnh. Tùy theo bệnh lý mắc phải mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao .

   Nổi mụn ở hậu môn do sùi mào gà:

  Nếu người bệnh bệnh nổi mụn ở hậu môn do sùi mào gà gây ra sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc, phương pháp đốt điện, laser, áp lạnh và phương pháp hiện đại đốt điện,…

  Hiện nay, kỹ thuật đốt điện được đông đảo người bệnh biết đến là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tốt vì ưu điểm nó mang lại như: hiệu quả, độ an toàn cao, không đau, ít tổn thường, không để lại sẹo, tỷ lệ khỏi bệnh cao, hồi phục nhanh,…

   Nổi mụn ở hậu môn do mụn rộp sinh dục:

  Nếu nổi mụn ở hậu môn do mụn rộp sinh dục các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh hỗ trợ điều trị bằng thuốc hoặc áp dụng phương pháp đốt tia laser, nito,… nếu bệnh chuyển biến giai đoạn nặng.

   Nổi mụn ở hậu môn do áp xe hoặc bệnh trĩ:

  Kỹ thuật mà các phòng khám hỗ trợ điều trị là PPH và HCPT. Đây là hai kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc được áp dụng hỗ trợ điều trĩ và các bệnh hậu môn trực tràng. Áp xe hậu môn và rò hậu môn cũng được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng phương pháp này.

  Ưu điểm của hai kỹ thuật PPH và HCPT: Phạm vị chấn trị rộng, vết thương nhỏ, phục hồi nhanh, ít đau, hiệu quả, an toàn, thời gian tiểu phẫu nhanh chóng,…

  Tham khảo thêm về mức phí hỗ trợ điều trị nổi mụn ở hậu môn:  TẠI ĐÂY

  Người bệnh bị nổi mụn ở hậu môn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được hỗ trợ điều trị hiệu quả. Không chỉ nổi bật về phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, môi trường thăm khám sạch sẽ, mà tại đây còn có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên khoa, giàu kinh nghiệm, đã từng công tác tại các bệnh viên lớn trong và ngoài nước sẽ trực tiếp khám và hỗ trợ điều trị tận tình mang đến kết quả tốt .

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị nổi mụn ở hậu môn chất lượng, uy tín

  Bên cạnh đó, mọi khoản chi phí (thăm khám, hỗ trợ điều trị,…) đều được các bác sĩ thông báo với người bệnh trước khi thực hiện điều trị . Đặc biệt, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn thực hiện phương án hỗ trợ người bệnh như: giảm chi phí khi đặt lịch hẹn trước, hàng tháng luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mãi, hỗ trợ chi phí cho người bệnh khó khăn.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966