[Thắc Mắc] Bệnh chào mào hoa khế là bệnh gì?

       Bạn đã từng nghe về bệnh xã hội, bệnh tình dục,… nhưng bệnh chào mào hoa khế thì chắc hẳn rất ít người biết đến. Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh, thậm chí là đe dọa tính mạng nhưng nếu được phát hiện sớm thì hiệu quả điều trị sẽ cao hơn. Vậy làm cách nào để biết được bệnh?

     icon Để tiết kiệm thời gian, hãy gọi ngay (028) 38 77 99 66 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp MIỄN PHÍ về tình trạng bệnh của bạn.

CHÀO MÀO HOA KHẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT?

  Qua các bài về bệnh lây truyền theo đường tình dục đã cập nhật trên trang web, trong số nhiều thắc mắc bệnh nhân đã gởi về, bác sĩ phòng khám sẽ trả lời câu hỏi của bạn T.N.Q: “Bệnh chào mào hoa khế là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Tại sao mắc phải? Triệu chứng bệnh và cách điều trị?”

  Thật ra chào mào hoa khế, bệnh hoa khế là bệnh lây qua đường tình dục do virus gây ra, còn được gọi là sùi mào gà hoa liễu. Virus này cũng có thể gây ở ngoài da một dạng bệnh khác trông giống như mụt cóc nhưng mềm, gọi là u hạt mềm lây sinh dục.

  Sau khi tiếp xúc với người bệnh, nốt sùi sẽ xuất hiện ở dương vật hoặc âm hộ, âm đạo. Ban đầu, mụn mọc đơn lẻ như những nhú gai có màu hồng nhạt, có chân hoặc cuống, không có cảm giác ngứa ngáy, đau hay khó chịu. Về sau liên kết thành mảng lớn màu đỏ tía trông giống như mồng gà, bông súp lơ hoặc mảng sùi nở trông giống như hoa khế nên còn gọi là bệnh hoa khế.

bệnh chào mào hoa khế

Bệnh chào mào hoa khế là bệnh gì?

  Theo các chuyên gia cho biết: “Sùi mào gà lây qua 3 con đường chính là đường tình dục, từ mẹ sang con, lây qua vết thương hở”.

  Lây qua đường tình dục

  Có khoảng 90% nam giới và 60% nữ giới mắc sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn khiến các nốt sùi bị cọ xát, từ đó virus dễ dàng xâm nhập.

  Lây từ mẹ sang con

  Sùi mào gà cũng lây truyền từ mẹ sang con nếu thai phụ bị nhiễm bệnh trong thời gian mang thai. Trẻ có thể mắc bệnh ngay từ khi còn trong bụng mẹ (thông qua cuống rốn, nước ối) hoặc lây truyền trực tiếp trong quá trình sinh nở.

  Lây qua vết thương hở

  Virus HPV tồn tại trong dịch nhờn chảy ra từ các mụn sùi nên khi có tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, dùng chung đồ cá nhân hoặc vô tình chạm vào vết thương.

  icon Bạn đang nghi ngờ không biết là mình có mắc bệnh hoa khế không? Hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí, bảo mật cho từng người một.

CHÀO MÀO HOA KHẾ CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh hoa khế giai đoạn đầu hay ở bất cứ giai đoạn nào cũng đều nguy hiểm đối với người bệnh.

  - Gây ảnh hưởng đến tâm lý: Các nốt sùi sẽ gây ra cảm giác khó chịu, tâm lý tự ti, mặc cảm, sợ hãi, lo lắng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

  - Gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Xảy ra các mâu thuẫn, nghi ngờ, cãi vã, hạnh phúc gia đình dễ bị tan vỡ.

  - Dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác: Như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…

  - Biến chứng ở nam giới: Bệnh là nguyên nhân dẫn đến ung thư dương vật, ung thư hậu môn. Hơn nữa, các mụn sùi tập trung trong thời gian dài sẽ dẫn đến tổn thương, xây xước khi va chạm khiến bệnh nhân gặp nhiều bất tiện.

  - Biến chứng ở nữ giới: Đối với chị em mang thai sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ, tăng nguy cơ bị sảy thai, sinh non. Thai nhi khi đi tiếp xúc với virus có thể bị u nhú thanh quản, các vấn đề về đường hô hấp. Ngoài ra, sùi mào gà cũng là tác nhân gây nên ung thư cổ tử cung cho nữ giới.

 icon Nếu muốn biết mức chi phí điều trị sơ bộ khoảng bao nhiêu tiền để có thể yên tâm khi đi khám thì người bệnh có thể nhấn vào nút tư vấn bên dưới để được các bác sĩ tư vấn online giải đáp cụ thể hơn!

BỆNH CHÀO MÀO HOA KHẾ CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

  Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh hoa khế nhưng việc áp dụng phác đồ nào hiệu quả và phù hợp thì phụ thuộc vào từng tình trạng bệnh cụ thể.

  Dùng thuốc

  Khi các nốt sùi còn nhỏ, mọc ở ngoài cơ quan sinh dục, ngoài lỗ hậu môn hay khoang miệng thì có thể dùng thuốc. Do thuốc có tính kháng sinh mạnh nên bệnh nhân phải tuân theo chỉ định của bác sĩ.

  Phương pháp vật lý

  Các phương pháp này có ưu điểm là loại bỏ được nốt sùi, khó mắc bệnh trở lại nhưng vết thương gây ra rất lâu lành, dễ viêm nhiễm và chỉ được chỉ định cho các trường hợp nốt sùi to, độc lập.

  Phương pháp ngoại khoa

  Thay vì sử dụng các phương pháp vật lý đau đớn mà lại không chữa trị triệt để được mầm bệnh các chuyên gia và bác sĩ đã nghiên cứu và ứng dụng thành công đốt điện. Kỹ thuật này có thể giúp các bác sĩ xác định chính xác và loại bỏ được các mô bệnh, tiêu diệt virus gây bệnh mà không làm tổn thương đến các vùng lân cận.

[Thắc Mắc] Bệnh chào mào hoa khế là bệnh gì?

Phòng khám Đa khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh hoa khế uy tín

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang là địa chỉ tin cậy của rất nhiều bệnh nhân khám, chữa trị uy tín tại Tp.HCM.

  Các y bác sĩ làm việc tại phòng khám là những người có trình độ chuyên môn giỏi, từng công tác tại bệnh viện lớn, nhiều kinh nghiệm.

  ✔ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế luôn được cập nhật, đầu tư đổi mới nhằm phục vụ cho công tác khám, tiểu ra mủ một cách an toàn, chính xác và hiệu quả.

  ✔ Môi trường thăm khám luôn được khử trùng sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh y tế.

  ✔ Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai và minh bạch trước khi tiến hành tiểu ra mủ  cho người bệnh.

  ✔ Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ và tư vấn cho người bệnh một cách tốt nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966