Thuốc Chữa Mụn Rộp Sinh Dục Hiệu Quả

Mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục) là một nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có mức độ nguy hiểm cao. Mặc dù không trực tiếp gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, nhưng sẽ gián tiếp đe dọa, do đó người bệnh tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua. Hiện nay, có loại thuốc chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả nào không? Mời bạn đọc cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết được tổng hợp chi tiết bên dưới.

Thuốc chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả

Thực chất, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ biện pháp nào có khả năng chữa trị dứt điểm nhóm bệnh lý mụn rộp sinh dục. Do vậy, các thuốc bôi trị mụn sinh dục thường được các bác sĩ lựa chọn để giảm bớt triệu chứng và giúp tổn thương mau lành. Ngăn ngừa lây cho bạn tình khác. 

Dưới đây, các Bác sĩ kết hợp cùng trưởng khoa Hoa Liễu tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ thống kê một số loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất trong việc điều trị nhóm bệnh lý mụn rộp sinh dục. Cụ thể như sau:

   Acyclovir - Thuốc chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả

thuốc trị mụn rộp sinh dục

Acyclovir là thuốc kháng virus lâu đời nhất được sử dụng cho đến hiện tại. Nó được bào chế dưới dạng thuốc bôi trị mụn sinh dục từ năm 1982. Thuốc có hiệu quả trong việc ngăn sự tăng sinh của virus mà không ảnh hưởng đến chuyển hóa của các tế bào bình thường. Sau khi bôi, một vài người sẽ cảm thấy hơi nóng rát ở vị trí được bôi thuốc. Đây chỉ là một tình trạng bình thường cho thấy thuốc đang phát huy tác dụng.

​   Penciclovir - Thuốc trị mụn rộp sinh dục

thuốc chữa mụn rộp sinh dục

Penciclovir là loại thuốc trị mụn rộp sinh dục cũng cho tác dụng tương tự như Acyclovir và được chỉ định với trường hợp người bệnh từ 12 tuổi trở lên. Thuốc này chỉ dùng 2 lần trong ngày vào mỗi sáng và tối trước khi ngủ (Acyclovir bôi cách 4 giờ một lần). Phản ứng phụ thường thấy nhất khi dùng thuốc bôi mụn rộp sinh dục này là cảm giác châm chích hoặc có hiện tượng da khô, bong tróc tại vị trí thoa thuốc.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn rộp sinh dục

thuốc chữa mụn rộp sinh dục

   Vì là phương pháp chữa trị mụn rộp sinh dục bằng thuốc nội khoa, nên công dụng mang lại sẽ tương đối chậm. Do đó, cần sử dụng kiên trì, đều đặn mới cho hiệu quả tích cực. 

​   Ngoài việc sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn cần chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín. Bạn không nên dùng các loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh sẽ gây tổn thương cho vùng da bị ảnh hưởng. Ngoài ra, người đang dùng thuốc bôi trị mụn sinh dục bạn cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây bệnh cho đối phương.

​   Trong trường hợp mụn phát tán nặng, việc dùng thuốc không cho kết quả tốt, bạn nên tái khám sớm để có phương án can thiệp kịp thời. Lúc này, bác sĩ có thể cân nhắc đến việc can thiệp ngoại khoa như vi phẫu hoặc đốt laser tùy vào tình trạng bệnh.

Điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là cơ sở Y tế khám chữa bệnh chuyên khoa được hoạt động dưới sự cấp phép - chứng nhận từ Sở Y tế TPHCM, cũng như thuộc sự giám sát và thanh tra định kỳ từ các cơ quan chức năng liên quan. Do đó, mọi quy trình được thực hiện tại đây luôn được đảm bảo mang đến chất lượng an toàn và hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

thuốc trị mụn rộp sinh dục

Như những thông tin được tổng hợp trên, chắc hẳn bạn đọc đã biết Herpes sinh dục là bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, không có thuốc chữa khỏi hoàn toàn, virus vẫn sẽ tồn tại trong cơ thể người bệnh, chỉ có thể ức chế và ngăn ngừa tái phát. Chính vì vậy, hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn thành công triển khai liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch kết hợp điều trị bằng điện dung sóng ngắn, mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn, phòng ngừa tối ưu nguy cơ tái phát về sau.

Đây là phương pháp được các chuyên gia hàng đầu trong ngành đánh giá cao nhờ vào những ưu điểm như sau:

   Giúp cơ thể tăng cường khả năng chống virus, kích hoạt kháng thể và miễn dịch tự thân.

   Giúp thuốc thẩm thấu nhanh và chính xác vào ổ bệnh, tiêu diệt virus gây bệnh hiệu quả.

   Giúp giảm các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục sau 2 - 3 liệu trình điều trị.

   Giúp loại bỏ căn nguyên bệnh và điều chỉnh cơ chế miễn dịch sau 4 - 5 liệu trình điều trị.

   Giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh nếu tuân thủ các quy tắc vệ sinh và an toàn khi quan hệ.

Tóm lại: Kết hợp tăng cường miễn dịch và điều trị bằng sóng điện dung ngắn là phương pháp chữa mụn rộp sinh dục tối ưu. Giúp nâng cao khả năng miễn dịch từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát một cách hiệu quả.

Bạn đang lo ngại về chi phí điều trị? Đừng lo, hãy CLICK vào KHUNG CHAT bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí

Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc điều trị mụn rộp sinh dục tại khu vực TPHCM. Phòng khám được trang bị các thiết bị hiện đại và an toàn, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Phòng khám áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến để mang lại kết quả điều trị cao và an toàn cho người bệnh.

Ngoài ra, phòng khám thường xuyên có các chương trình ưu đãi nhằm hỗ trợ người bệnh được sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao với chi phí hợp lý. Để biết thêm các thông tin về chương trình ưu đãi theo từng hạng mục khám chữa bệnh, bạn đọc có thể để lại thông tin tư vấn ẩn danh vào KHUNG CHAT bên dưới, các chuyên viên Y tế luôn tức trực sẽ hỗ trợ nhanh nhất.

Trên đây là tất cả những chia sẻ về các loại thuốc chữa mụn rộp sinh dục hiệu quả hiện nay. Dù có thể tự dùng thuốc tại nhà nhưng bạn không nên tự ý chẩn đoán bệnh và mua thuốc bên ngoài. Để đảm bảo an toàn và điều trị hiệu quả, bạn cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, chỉ định loại thuốc phù hợp nhất.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966