Tiểu có mủ cảnh báo 4 bệnh lý nguy hiểm

  Nước tiểu là một loại chất lỏng vô trùng do thận thải ra khỏi cơ thể qua niệu đạo. Tùy vào cơ địa của mỗi người, nước tiểu sẽ có những dạng màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, nếu nước tiểu có mủ lại là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Tiểu có mủ là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý gì?

  Các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, nam giới khi nhìn thấy màu sắc khác lạ trong nước tiểu cụ thể là màu trắng đục (có thể có mủ và kèm theo các triệu chứng như tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rát) thì cần hết sức lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của một trong những bệnh lý nguy hiểm khó lường sau:

   Bệnh lậu: Khi xuất hiện dấu hiệu nước tiểu có màu trắng đục (có thể kèm theo mủ) thì 90% người bệnh đã mắc phải bệnh lậu. Căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn do lậu cần khuẩn gây nên. Dấu hiệu dễ nhận biết là sau vài ngày tiếp xúc với mầm bệnh sẽ tiểu có mủ hoặc nhìn nước tiểu bị đục màu. Để về lầu sẽ dẫn đến tình trạng tiểu ra máu và một số triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó.

   Viêm niệu đạo: Căn bệnh này có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do vi khuẩn và lậu cầu khuẩn xâm nhập. Dấu hiểu điển hình là tiểu có mủ, nước tiểu có màu trắng đục, tiểu đau, tiểu nhiều lần. Đôi khi còn có hiện tượng dịch màu xanh hoặc trắng chảy từ bên trong niệu đạo ra bên ngoài.

Xét nghiệm nước tiểu cách đến chẩn đoán bệnh lý chính xác, hiệu quả 

   Viêm đường tiết niệu: Chứng bệnh do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào gây ra. Dấu hiệu điển hình của bệnh là nước tiểu có màu trắng đục, có mủ đôi lúc có mùi hôi khó chịu. Một số trường hợp khác sẽ có thêm dấu hiệu tiểu rắt, tiểu đau, đau phần bụng dưới và suy nhược cơ thể.

   Nhiễm trùng đường tiểu: Nguyên nhân tiểu có mủ, nước tiểu có màu trắng đục có thể do nhiễm trùng. Các loại vi khuẩn, trùng roi, nấm hay các tác nhân hóa học khiến nhiễm trùng đường tiểu và gây ra hiện tượng tiểu có mủ.

  Có rất nhiều bệnh lý dẫn đến hiện tượng tiểu có mủ cách tốt là để trò chuyện với bác sĩ  TẠI ĐÂY để được chẩn đoán chính xác bệnh.

   Dấu hiệu tiểu ra mủ gây ra những nguy hiểm gì?

  Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm cho nam giới như: Ảnh hưởng đến quá trình bài tiết và chắt lọc nước tiểu, gây ra viêm tuyến tiền liệt,viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, thậm chí là ung thư dương vật và vô sinh. Ngoài ra những cơn đau bất chợt sẽ khiến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh gặp nhiều trở ngại, quan hệ tình dục khó khăn, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý người bệnh.

Đa Khoa Âu Á: Hỗ trợ điều trị chứng tiểu ra mủ hiệu quả

  Bệnh này thường được chẩn đoán qua việc xét nghiệm nước tiểu, do đó trường hợp nước tiểu có màu trắng đục chỉ cần lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm là đã cho ra mầm bệnh. Việc xét nghiệm có cho kết quả chính xác hay không sẽ tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ kết hợp thiết bị xét nghiệm tiên tiến hiện đại. Vì vậy người bệnh nên chọn cho mình địa chỉ uy tín để chẩn đoán chính xác, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

  Sau đây là một số phương pháp hỗ trợ điều trị tiểu có mủ tại Đa Khoa Âu Á:

  Trường hợp viêm nhiễm, nhiễm trùng: Đối với những trường hợp viêm nhiễm nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm,… có công dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, tăng cường đề kháng. Tùy theo nguyên nhân và mức độ gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình dùng thuốc phù hợp.

  Trường hợp do bệnh lậu:

     Lậu cấp tính: Thông thường người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc tiêm. Khi dùng thuốc phải tuân theo đúng liệu trình, tên thuốc, liều lượng do bác sĩ chỉ định để đạt hiệu quả tốt.

     Lậu mãn tính: Nếu bệnh lậu hỗ trợ điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, lúc này các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp DHA với nhiều ưu điểm như: thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, không gây đau, hồi phục nhanh, hiệu quả, an toàn cao, hạn chế khả năng tái phát bệnh,…

  Khuyến cáo: Để hỗ trợ điều trị tiểu có mủ do bệnh lậu hiệu quả, người bệnh phải hỗ trợ điều trị cho cả bạn tình để tránh bị lây nhiễm ngược lại.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị tiểu có mủ uy tín, hiệu quả dành cho người bệnh

  Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị chứng tiểu ra mủ hiệu quả, uy tín tại TP.HCM với các ưu thế vượt trội sau:

   Các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị. Người bệnh có quyền lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu.

   Phương pháp hiện đại, kỹ thuật tiên tiến giúp cho quá trình điều trị nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

   Chi phí sẽ được phòng khám thông báo trước cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị, theo đúng giá niêm yết.

   Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, luôn phục vụ tận tâm, nhiệt tình, thân thiện.

   Quy trình thăm khám chuyên nghiệp, đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện cho các đối tượng đến khám.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966