Triệu chứng sùi mào gà ở họng và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

 

Thuộc nhóm bệnh hoa liễu, sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây nên có mức độ lây nhiễm nghiêm trọng. Đây là một loại virus gây u nhú lây nhiễm vào cơ thể người thông qua đường quan hệ tình dục, hôn hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh (bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm...). Trong đó, quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn là con đường số một gây nên sùi mào gà ở họng.

Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa về tình trạng khó nói của mình, người bệnh vui lòng NHẤP VÀO KHUNG tư vấn bên dưới. (Nội dung cuộc trò chuyện được bảo mật an toàn)

TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG

Riêng với sùi mào gà ở họng, sau khi bạn có quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hôn hít, dùng chung bàn chải đánh răng với người mắc sùi mào gà, rất có khả năng bạn đã bị lây sùi mào gà ở họng.

Trong thời gian đầu mắc bệnh, ở người bệnh chưa có dấu hiệu gì bất thường. Người ta gọi đây là thời gian ủ bệnh. Thời gian này kéo dài từ 1 – 9 tháng. Tuy không có biểu hiện trong thời gian ủ bệnh, nhưng người bệnh vẫn có khả năng lây truyền virus HPV gây bệnh sùi mào gà cho người khác.

Sau giai đoạn ủ bệnh, sùi mào gà ở họng bắt đầu có một số biểu hiện như:

 

 Lưỡi và amidan trong miệng người bệnh bị tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện những mảng màu đỏ hoặc màu trắng. Hiện tượng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm vòm họng. Và rất có thể bị người bệnh bỏ qua hoặc tự ý mua thuốc hỗ trợ điều trị viêm họng về uống, nhưng không thuyên giảm.

 Các vị trí trong khoang miệng như: lợi, môi, lưỡi, họng... bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo gây lở loét. Các mụn đơn lẻ này nhanh chóng phát triển lan rộng ra thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt hoặc trắng giống như hoa súp lơ hoặc sùi mào gà.

 Ngoài ra, bệnh nhân bị sùi mào gà ở họng còn kèm theo triệu chứng như: nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau và sưng tấy.

 

 

Bác sĩ khuyến cáo:

Các biểu hiện sùi mào gà ở họng diễn ra rời rạc khiến cho bệnh nhân thường nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Nếu bệnh không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng; ăn uống sẽ đau đớn, khó khăn; thậm chí là ung thư vòm họng nếu để lâu không hỗ trợ điều trị.

Do đó, khi có những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở họng, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên đến ngay các cơ hoặc phòng khám chuyên khoa để khám và được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hoặc để tiết kiệm thời gian người bệnh có thẻ NHẤP VÀO KHUNG bên dưới miêu tả tình trạng cụ thể bác sĩ sẽ hỗ trợ chẩn đoán bệnh ngay.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở CỔ HỌNG

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở họng cần chú ý đến vị trí nốt sùi, bởi bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống, mặt khác ở khoang miệng luôn ẩm ướt nên các tổn thương sẽ khó hỗ trợ điều trị hơn ở những vị trí khác.

Để việc hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao thì người bệnh không nên tự ý mua thuốc về nhà hỗ trợ chữa trị, hoặc hỗ trợ chữa bệnh theo phương pháp truyền thống, bởi bệnh sẽ không được thoát khỏi bệnh mà còn chuyển hướng theo hướng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi có kết quả thăm khám dựa trên tình trạng, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp.

 

 

Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở họng có thể được hỗ trợ chữa theo nhiều phương pháp khác nhau (nội khoa hoặc ngoại khoa), cụ thể như:

 Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: Sử dụng thuốc kháng sinh với liều lượng mạnh để tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển và lây lan trên diện rộng.

 

 

 Phương pháp đốt điện: Công nghệ đốt điện được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại hiện nay. đốt điện giúp phá vỡ kết cấu và tiêu diệt các u nhú, loại bỏ hoàn toàn virus sùi mào gà. Ngoài ra, đốt điện còn có thể giúp tái tạo các mô tế bào mới và ngăn chặn tình trạng tái phát bệnh.

 

Ngày nay vấn đề về chi phí hỗ trợ chữa bệnh vẫn là áp lực lớn với nhiều bệnh nhân. Hiểu được tâm lý này của người bệnh, hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á đang triển khai rất nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám và chi phí hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà. Do đó, nếu bạn còn cần được tư vấn hoặc muốn được đặt lịch hẹn khám, vui lòng NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

Thông Tin Phòng Khám Đa Khoa Âu Á

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 77 99 66

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mọi ngày, kể cả ngày lễ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

028 3877 9966 Hotline
028 3877 9966